Nhà chức trách thành phố Lafayette ngày 28-12 thông báo, một chiếc máy bay cỡ nhỏ đã bị rơi gần sân bay khi vừa cất cánh, khiến năm người thiệt mạng và một người bị thương nặng. Lafayette là thành phố lớn thứ 4 thuộc bang Louisiana, miền Nam nước Mỹ.


Rơi máy bay và xả súng tại Mỹ, bảy người thiệt mạng

Hiện trường vụ máy bay rơi ở TP Lafayette (Ảnh: AP)

Giám đốc Sở Cứu hỏa thành phố Lafayette, ông Robert Benoit xác nhận, chiếc máy bay đã đâm vào một bãi đậu xe của bưu điện ở Louisiana ngay sau khi cất cánh. Vụ tai nạn khiến năm người trên máy bay thiệt mạng, một người sống sót đang trong tình trạng nguy kịch. Người dân sở tại cho biết ba người trên mặt đất đã được đưa tới bệnh viện.

Người phát ngôn của Cục Hàng không Liên bang Mỹ Tony Molinaro cho hay, chiếc Piper Cheyenne thuộc loại tám chỗ, có hai động cơ đã bị rơi ở thành phố Lafayette cách sân bay khu vực nơi chuyến bay bắt đầu khoảng một dặm. Các nhà điều tra từ FAA và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đang điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Cùng ngày, một chiếc máy bay nhỏ đã gặp sự cố nhưng may mắn hạ cánh an toàn gần sân bay phía tây Bắc Carolina vào chiều thứ 28-12.

Theo truyền thông địa phương, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5:30 chiều tại Trung tâm Nông nghiệp Western North Carolina, cách Sân bay Asheville khoảng một phần tư dặm.

Cảnh sát trưởng văn phòng cảnh sát trưởng quận Buncombe Aaron Sarver cho biết, không có trường hợp tử vong và không có ai bị thương trong vụ tai nạn này.

* Cùng ngày, Cảnh sát hạt Harris thuộc bang Texas của Mỹ cho biết đã xảy ra một vụ xả súng vào một nhóm gồm chín thanh niên, khiến hai người thiệt mạng. Các nạn nhân đã được đưa vào viện và một người đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Trong thông báo đăng tải trên Twitter, Phó cảnh sát trưởng hạt Harris – ông Ed Gonzalez cho biết tất cả các nạn nhân, dường như đều là những thanh niên, bị bắn khi đang quay video ca nhạc tại một bãi đỗ xe. Thông báo cho biết thêm: "Vụ việc này giống như một vụ phục kích. Chúng tôi cho rằng các cá nhân đã bị tấn công bởi một kẻ đi bộ hoặc đi xe”.

Ông Gonzalez cho hay, cảnh sát đang truy lùng nghi phạm và điều tra nguyên nhân vụ tấn công.


Theo Báo Nhân Dân



Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục