Cố vấn thương mại Peter Navarro nêu rõ: "Chúng tôi nhiều khả năng sẽ ký (thỏa thuận đó) trong tuần tới hoặc khoảng đó, chúng tôi chỉ đang chờ bản dịch."

Theo Reuters, Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro ngày 30/12 tuyên bố, Mỹ và Trung Quốc nhiều khả năng sẽ ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 vào đầu năm mới.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Fox News, Cố vấn thương mại Peter Navarro nêu rõ: "Chúng tôi nhiều khả năng sẽ ký (thỏa thuận đó) trong tuần tới hoặc khoảng đó, chúng tôi chỉ đang chờ bản dịch."

Trong tuyên bố được đăng trên trang web của Bộ Thương mại Trung Quốc, cơ quan này ngày 29/12 tuyên bố đã "chủ động giải quyết" các bất đồng thương mại với Mỹ trong năm nay và "kiên quyết bảo vệ những lợi ích của quốc gia và người dân."

Mỹ và Trung Quốc đã "hạ nhiệt” cuộc chiến thương mại trong tháng 12/2019 bằng việc thông báo đã đạt được sự nhất trí về một thỏa thuận thương mại "giai đoạn một," theo đó Mỹ sẽ giảm bớt thuế đổi lấy việc Trung Quốc sẽ tăng cường mua nông sản và các mặt hàng khác của Mỹ.

Trước đó, ngày 24/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có lễ ký thỏa thuận thương mại giai đoạn một, vốn được hai bên nhất trí trong tháng này./.


Theo TXXVN

Các tin khác


Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Giá dầu thế giới hạ nhiệt nhờ lo ngại về nguồn cung dịu bớt

Giá dầu thế giới chốt phiên 7/5 giảm nhẹ, khi có những dấu hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong khi các nhà giao dịch chuyển hướng chú ý tới số liệu về dự trữ của Mỹ.

Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục