Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha hôm nay (9/2) cho biết, tay súng cuồng sát vừa bị bắn hạ ở nước này tức tối vì một thoả thuận đất đai và cảm thấy bị lừa.

Hé lộ động cơ của tay súng cuồng sát ở Thái Lan

Người đứng đầu chính phủ Thái Lan cho hay, tay súng vốn là một binh sĩ này đã giết chết 26 người và làm bị thương ít nhất 52 người, theo Reuters.

Ông Prayuth nói, động cơ của tay súng này bắt nguồn từ việc hắn cảm giác bị lừa, tức giận về một thoả thuận đất đai.

Thủ tướng Thái đã tới Nakhon Ratchasima để thăm những người bị thương trong vụ xả súng.

Tay súng trên đã bị lực lượng an ninh Thái bắn hạ trong cuộc vây hãm tại trung tâm mua sắm Terminal 21 ở trung tâm thành phố.

Vụ xả súng bắt đầu xảy ra vào khoảng 3h chiều ngày 8/2 khi một binh sĩ bất ngờ khai hoả trong một ngôi nhà rồi đi tới trại lính, một trung tâm mua sắm ở Nakhon Ratchasima ở đông bắc Thái Lan. Khi đến một địa điểm mới, đối tượng này đều đăng tải thông tin lên Facebook.


Theo Vietnamnet.vn

Các tin khác


Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Giá dầu thế giới hạ nhiệt nhờ lo ngại về nguồn cung dịu bớt

Giá dầu thế giới chốt phiên 7/5 giảm nhẹ, khi có những dấu hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong khi các nhà giao dịch chuyển hướng chú ý tới số liệu về dự trữ của Mỹ.

Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục