Canada, Pháp, Nga và nhiều quốc gia cấm người nước ngoài nhập cảnh nhằm đối phó tình hình Covid-19 lây lan.

"Chúng tôi sẽ cấm nhập cảnh với những người không phải công dân, thường trú nhân Canada hay công dân Mỹ. Đây là bước đi đáng kể được thực hiện trong tình huống đặc biệt", Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói với các phóng viên bên ngoài nhà riêng của ông hôm 16/3.


Cửa khẩu biên giới tại tỉnh Ontario của Canada hôm 16/3. Ảnh: AFP.

Thủ tướng Canada cũng kêu gọi người dân ở nhà và hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh. "Ở nhà là biện pháp quan trọng để bảo vệ cộng đồng và bản thân mỗi người. Tất cả chúng ta đều phải làm vậy", ông nói thêm. Trudeau đang tự cách ly tại nhà sau khi vợ ông được xác nhận dương tính nCoV hôm 13/3.

Giải thích lý do công dân Mỹ được miễn trừ khỏi lệnh cấm, Thủ tướng Trudeau khẳng định quan hệ song phương thân thiết giữa hai nước khiến Mỹ được đối xử khác với những quốc gia còn lại trên thế giới. Tuy nhiên, ông để ngỏ khả năng áp dụng thêm nhiều biện pháp kiểm soát biên giới trong thời gian tới.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm qua thông báo nước này sẽ đóng cửa biên giới từ 12h ngày 17/3 để kiểm soát nCoV. Ông cũng ra lệnh cấm tập trung đông người trên toàn lãnh thổ Pháp, bao gồm cả những sự kiện gặp mặt gia đình.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cũng ra lệnh cấm người nước ngoài nhập cảnh nước này từ 0h ngày 17/3 đến ngày 1/5. Biện pháp này không áp dụng cho nhân viên cơ quan ngoại giao tại Nga, người làm việc trong ngành giao thông vận tải, hàng không và phái đoàn nước ngoài tới thăm Nga.

Những người tới Nga viếng người thân qua đời, thường trú nhân hoặc hành khách quá cảnh tại sân bay Nga cũng được miễn trừ khỏi lệnh cấm.

Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Fernando Grande-Marlaska tuyên bố nước này sẽ siết chặt kiểm soát biên giới từ ngày 17/3, chỉ cho phép công dân và thường trú nhân, công nhân làm việc xuyên biên giới, các nhà ngoại giao và những người có lý do bất khả kháng được nhập cảnh.

ColombiaChileGuatemala, Tunisia và Sudan cũng đóng cửa biên giới trên bộ.

Covid-19 khởi phát tại Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc tháng 12/2019, khiến 182.383 người nhiễm nCoV, trong đó có 7.144 ca tử vong và 78.342 người hồi phục.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục