Trump kích hoạt Luật Sản xuất Quốc phòng để tăng tốc sản xuất các thiết bị cần thiết cho cuộc chiến chống Covid-19.

Trump ngày 18/3 thông báo tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng rằng ông sắp ký Luật Sản xuất Quốc phòng, được đưa ra từ thời Chiến tranh Triều Tiên những năm 1950, cho phép Tổng thống yêu cầu ngành công nghiệp Mỹ tăng cường sản xuất các thiết bị và vật tư quan trọng như máy thở, khẩu trang và đồ bảo hộ cho nhân viên y tế.

"Tôi coi mình như một tổng thống thời chiến. Chúng ta đang chiến đấu trong một cuộc chiến, tình hình rất khó khăn", ông nói. "Chúng ta sẽ đánh bại kẻ thù vô hình".

Trump tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 18/3. Ảnh: AFP.

Trump tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 18/3. Ảnh: AFP.

Hai tàu bệnh viện quân sự USNS Comfort và USNS Mercy được điều đến New York và một địa điểm ở Bờ Tây. Comfort về cơ bản là một bệnh viện nổi với 1.000 giường bệnh, gồm 80 giường trong khu chăm sóc đặc biệt.

Trump cũng thông báo Bộ Phát triển Nhà và Đô thị sẽ hỗ trợ người thuê và chủ cho thuê bằng cách đình chỉ tịch thu nhà để thế nợ và cưỡng chế rời khỏi nhà đến cuối tháng 4.

Nhà Trắng đang yêu cầu quốc hội thông qua đề xuất giải ngân 500 tỷ USD để hỗ trợ trực tiếp công dân Mỹ trong những tuần tới và 300 tỷ USD để giúp đỡ doanh nghiệp nhỏ, các biện pháp nằm trong gói kích thích khoảng 1.000 tỷ USD. Bộ Tài chính Mỹ đề xuất gửi chi phiếu cho người dân theo hai đợi vào ngày 6/4 và 18/5. Mức độ trợ cấp phụ thuộc vào thu nhập và quy mô gia đình.

Mỹ ghi nhận hơn 7.600 ca nhiễm, khoảng 110 người tử vong và hơn 100 người bình phục. Covid-19 xuất hiện ở tất cả các bang, trong đó bang Washington, New York và California chiếm 2/3 số ca tử vong. Trump hôm 13/3 tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, cho các bang và vùng lãnh thổ quyền tiếp cận 50 tỷ USD trong quỹ liên bang để đối phó dịch. Mỹ đóng biên giới với hầu hết châu Âu, Trung Quốc, Canada và các nơi khác bị ảnh hưởng nặng bởi Covid-19.

Covid-19 xuất hiện tại 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 204.000 người nhiễm, hơn 8.200 người chết và hơn 82.000 người bình phục.

Theo Vnexpress.net

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục