Trung Quốc hôm nay ghi nhận 46 ca nhiễm nCoV mới, 45 ca trong số đó là "ngoại nhập", nâng tổng số ca toàn đại lục lên 81.054.

y ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm nay cho biết nước này tiếp tục ghi nhận sự gia tăng các ca nhiễm nCoV, gồm chỉ một ca nhiễm nội địa và 45 ca nguồn gốc từ nước ngoài. Trong đó, 14 ca ở Thượng Hải, 13 ca ở Bắc Kinh. Tâm dịch Hồ Bắc ngày thứ tư liên tiếp không báo cáo ca mới nào.

Tổng số ca nhiễm ở Trung Quốc hiện là 81.054 ca, với 3.261 người chết, trong đó có 6 ca tử vong mới được ghi nhận. Số ca nhiễm mới nội địa ở Trung Quốc giảm đáng kể, đánh dấu mốc quan trọng trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh ở Trung Quốc. Liên tiếp ba ngày trước, nước này không phát hiện ca nhiễm nội địa nào.

Trung Quốc cho biết nước này "về cơ bản đã khống chế được" sự lây lan của nCoV. Một số khu vực của tỉnh Hồ Bắc gần đây đã nới hạn chế đi lại, một số thành phố nhỏ cũng cho phép những người khỏe mạnh trở về quê hoặc quay lại làm việc.

Nhân viên y tế tại bệnh viện ở Vũ Hán hôm 22/2. Ảnh: AFP.

Nhân viên y tế tại bệnh viện ở Vũ Hán hôm 22/2. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, tình trạng ngoại nhập nCoV ngày càng gây lo ngại, khi trung bình mỗi ngày có 20.000 người bay tới Trung Quốc, có thể đe dọa tiến bộ trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh của nước này. 10 tỉnh thành của Trung Quốc đang áp đặt biện pháp cách ly bắt buộc với những người đến từ nước ngoài.

Chính quyền Bắc Kinh yêu cầu tất cả người từ nước ngoài tới thành phố này cách ly 14 ngày tại những khách sạn được chỉ định. Các công dân Trung Quốc đang sinh sống ngoại quốc có triệu chứng Covid-19 được khuyến cáo điều trị ở nước sở tại, thay vì về nước để tránh nCoV lây lan xuyên biên giới. 508 508

Covid-19 đã xuất hiện ở 188 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 300.000 người nhiễm, trong đó hơn 13.000 người tử vong và hơn 94.000 người bình phục. Dịch dường như đang được kiểm soát ở Trung Quốc, trong khi, các nước châu Âu đang gặp khó khăn trong ứng phó dịch. Italy là vùng dịch lớn thứ hai thế giới với hơn 53.500 ca nhiễm, gần 5.000 người chết.

Theo Vnexpress.net

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục