Theo Roi-tơ, ngày 27-4, Tổng thống Mỹ Đ.Trăm bác bỏ những cáo buộc của đối thủ G.Bai-đơn rằng ông sẽ tìm cách trì hoãn cuộc bầu cử tổng thống dự kiến vào tháng 11 tới do nước Mỹ đang trong vòng xoáy của dịch Covid-19. Phát biểu với báo giới tại Nhà trắng, Tổng thống Đ.Trăm khẳng định: "Tôi thậm chí không bao giờ nghĩ đến việc thay đổi ngày bầu cử… Tôi mong chờ cuộc bầu cử. Đây (cáo buộc nêu trên) là một sự tuyên truyền bịa đặt”. Dự kiến, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay sẽ diễn ra vào ngày 3-11 tới.


Tổng thống Mỹ Đ.Trăm họp báo tại Nhà trắng. Ảnh: EPA

* Cùng ngày, Quốc hội Mỹ thông báo sẽ nhóm họp trở lại vào tuần tới. Tại một cuộc họp trực tuyến với các nghị sĩ Dân chủ trong Hạ viện, lãnh đạo phe đa số tại Hạ viện X.Hoi-ơ thông báo, Hạ viện sẽ nối lại các phiên họp vào ngày 4-5 tới. Trước đó, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện M.Mắc-cô-neo cũng thông báo cơ quan này sẽ trở lại làm việc cùng ngày.

* Kết quả cuộc thăm dò được Đại học Baldwin Wallace công bố ngày 27-4 cho thấy, cựu Phó Tổng thống G.Bai-đơn và Tổng thống Đ.Trăm bám sát nhau về tỷ lệ ủng hộ tại tiểu bang Ô-hai-ô. Theo đó, tỷ lệ những người được hỏi ủng hộ ông G.Bai-đơn là 45%, trong khi Tổng thống Đ.Trăm bám sát với tỷ lệ 44%. Ô-hai-ô được coi là một trong những tiểu bang chiến địa quan trọng. Những ứng cử viên chiến thắng trong các cuộc tổng tuyển cử gần đây đều phải giành chiến thắng tại tiểu bang này.

* Ngày 27-4, Hội đồng bầu cử của đảng Dân chủ quyết định hủy cuộc bầu cử sơ bộ của đảng này tại bang Niu Oóc vì lo ngại những rủi ro liên quan dịch Covid-19. Hội đồng bầu cử cho rằng, sự kiện này không quá cần thiết do Thượng nghị sĩ Xan-đơ đã rút lui và ứng cử viên duy nhất của đảng này ra tranh cử tổng thống trong tháng 11 tới là ông G.Bai-đơn.

* Theo kết quả một cuộc khảo sát do hãng AP vừa thực hiện, sự ủng hộ của cử tri Mỹ đối với hình thức bỏ phiếu qua bưu điện gia tăng do lo ngại về dịch Covid-19. Theo đó, 39% số người Mỹ được hỏi ủng hộ tiến hành các cuộc bầu cử hoàn toàn theo hình thức bỏ phiếu qua bưu điện, tăng 20% so với một cuộc khảo sát năm 2018, trong khi 40% phản đối việc này. Tuy nhiên, tỷ lệ ủng hộ bỏ phiếu qua bưu điện nếu dịch Covid-19 vẫn tiếp diễn trong tháng 11 tới, khi Mỹ tiến hành bầu cử tổng thống, tăng lên 48%.

* Ngày 27-4, Tổng thống Mỹ Đ.Trăm kêu gọi một số thống đốc bang xem xét việc mở lại các trường học trong phần còn lại của năm học, trái ngược với một số khuyến nghị gần đây của chính phủ liên bang. Lời kêu gọi này trái với các hướng dẫn của Nhà trắng về việc mở cửa lại các khu vực kinh tế và khuyến nghị các trường học vẫn đóng cửa cho đến khi từng tiểu bang vượt qua được tiêu chí về số ca nhiễm mới được báo cáo và tái nhiễm trong vòng ít nhất 14 ngày.

TheoNhanDan

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục