Trong một chương trình phát sóng trên kênh Rossiya 1 ngày 25/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các thông tin nhận được từ cơ quan tình báo Mỹ đã liên tục giúp Nga ngăn chặn được các cuộc tấn công khủng bố.


Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một hội nghị tại Moskva.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh sự hợp tác giữa các cơ quan tình báo của nước này và Mỹ "vẫn duy trìbất chấp những bất đồng giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực."

Tổng thống Putin nói thêm ông đã cảm ơn người đồng cấp Mỹ Donald Trump vì đã cung cấp các thông tin hữu ích đó. Để đáp lại sự giúp đỡ từ Mỹ, phía Nga cũng cung cấp sự hỗ trợ tương xứng.

"Vì vậy, sự hợp tác này mang tính chất song phương và nhìn chung, chúng tôi hài lòng với nó”, Tổng thống Putin nhận định.Trước đó, vào cuối năm 2017, Tổng thống Putin cũng từng ca ngợi Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) của Mỹ.

Lực lượng an ninh Nga đã bắt giữ những đối tượng bị tình nghi âm mưu tấn công khủng bố vào các địa điểm ở thành phố St.Petersburg, trong đó có Nhà thờ Kazan. Tuy nhiên, thông tin cảnh báo về vụ tấn công không phải do các cơ quan an ninh, tình báo Nga thu thập, mà được CIA cung cấp.

Trong một tuyên bố chính thức, Điện Kremlin thông báo: "Thông tin nhận được từ CIA là đủ để truy lùng và bắt giữ những tên tội phạm. Tổng thống Putin đã nhờ người đồng cấp Trump chuyển "lời cảm ơn tới giám đốc CIA", vào thời điểm đó là Mike Pompeo, hiện là ngoại trưởng Mỹ.

Việc cơ quan tình báo chia sẻ thông tin, đặc biệt là thông tin tình báo về các mối đe dọa sắp xảy ra, với các đơn vị ở những nước đối đầu không còn là điều hiếm gặp. Các cơ quan tình báo đóng một phần vai trò duy trì liên lạc để đảm bảo hoạt động của họ không leo thang thành xung đột mở. Cựu Giám đốc CIA Pompeo cũng như người tiền nhiệm của ông trong chính quyền Tổng thống Obama là John Brennan đều thừa nhận từng hợp tác với Nga về các mục tiêu chống khủng bố chung.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Giá dầu thế giới hạ nhiệt nhờ lo ngại về nguồn cung dịu bớt

Giá dầu thế giới chốt phiên 7/5 giảm nhẹ, khi có những dấu hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong khi các nhà giao dịch chuyển hướng chú ý tới số liệu về dự trữ của Mỹ.

Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục