Hãng luật đại diện cho công ty bầu cử Dominion Voting Systems cảnh báo luật sư Giuliani của Trump về hành động pháp lý sắp tới của họ.


Luật sư Rudy Giuliani lau mồ hôi trong cuộc họp báo tại trụ sở Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa ở thủ đô Washington hôm 19/11. Ảnh: AP.

Tom Clare và Megan Meier, hai luật sư nổi tiếng phụ trách các vụ kiện phỉ báng, hôm 22/12 đại diện cho công ty hệ thống bầu cử Dominion Voting Systems gửi thư tới Cố vấn Nhà Trắng Pat Cipollone và Rudy Giuliani, luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump.

Trong thư, họ yêu cầu Giuliani ngừng đưa ra "các tuyên bố phỉ báng chống lại Dominion", đồng thời yêu cầu ông lưu giữ tất cả tài liệu liên quan tới Dominion để chuẩn bị cho "hành động pháp lý sắp xảy ra" chống lại chiến dịch bôi nhọ của ông nhắm vào công ty này.

Các luật sư của Dominion còn nói với Cipollone rằng yêu cầu lưu giữ tài liệu của họ rất rộng, bao gồm các cuộc trò chuyện của quan chức Nhà Trắng với các luật sư như Giuliani hay Sidney Powell về công ty.

"Với bức thư này, các ông được thông báo về nghĩa vụ của mình trong việc lưu giữ các tài liệu liên quan đến những tuyên bố phỉ báng Dominion, dựa trên cáo buộc rằng công ty đã hành động không đúng trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11/2020 và bằng cách nào đó đã gian lận để ủng hộ Tổng thống đắc cử Joe Biden", luật sư của Dominion viết.

Kể từ khi thất bại trong cuộc bầu cử năm nay, Tổng thống Trump cùng các luật sư và đồng minh của ông liên tục cáo buộc máy bỏ phiếu do Dominion cung cấp đã bị thao túng để xóa phiếu bầu của ông hay chuyển chúng thành phiếu của Joe Biden.

Giám đốc điều hành của Dominion nhiều lần lên tiếng bảo vệ công ty và dường như cũng đang chuẩn bị thực hiện hành động pháp lý chống lại những người thuộc chiến dịch của Trump. Một lãnh đạo của Domnion hôm 23/12 đã kiện riêng chiến dịch Trump và những người đưa ra tuyên bố phỉ báng với công ty.

Theo các nguồn thạo tin, chiến dịch Trump tuần trước cũng gửi một bản ghi nhớ cho hàng chục nhân viên, hướng dẫn họ lưu giữ tất cả tài liệu liên quan đến Dominion để "đề phòng khả năng kiện tụng".

Bất chấp đại cử tri đoàn đã chọn Joe Biden là người chiến thắng với 306 phiếu, Tổng thống Trump vẫn không chấp nhận kết quả và liên tục tố xảy ra gian lận bầu cử. Ông từng tuyên bố sẽ rời Nhà Trắng nếu Biden chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu của đại cử tri đoàn, song tới nay vẫn chưa thông báo kế hoạch rời đi.

Theo VnExpress

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục