Philippines sẽ nghiên cứu về việc trộn lẫn vaccine Sinovac của Trung Quốc với các vaccine COVID-19 khác trước tình hình nguồn cung không ổn định.


Philippines sẽ nghiên cứu trộn vaccine Sinovac cùng các loại vaccine khác.

Tờ báo tài chính Nikkei dẫn thông báo của Bộ Khoa học và Công nghệ Philippines cho biết nghiên cứu trên do chính phủ tài trợ và sẽ kéo dài trong thời gian từ tháng 6/2021 đến tháng 11/2022.

"Trộn phối hợp vaccine Sinovac cùng vaccine nhãn hiệu khác là mục tiêu chính của chương trình nghiên cứu, do đó là nguồn cung ổn định nhất ở Philippines”, thông báo nêu rõ.

Ngoài Sinovac, chính phủ quốc gia Đông Nam Á này đã cấp phép sử dụng khẩn cấp 6 loại vaccine COVID-19 khác – là sản phẩm của các hãng Pfizer, Moderna, Johnson & Johnson của Mỹ, AstraZeneca của Anh, Bharat Biotech của Ấn Độ và Viện Gamaleya của Nga.

Philippines đã nhận gần 8,3 triệu liều vaccine của nhiều nhà cung cấp khác nhau cũng như trong chương trình chia sẻ vaccine COVAX do Liên hợp quốc hỗ trợ. Nước này đã sử dụng hơn 4 triệu liều.

Philippines là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng của đại dịch COVID-19 thứ hai khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. Manila đặt mục tiêu tiêm chủng cho hơn một nửa nền dân số 100 triệu người trong năm nay, song đang vấp phải trở ngại là tâm lý e dè không muốn tiêm hoặc kén chọn vaccine của người dân.

Tuần trước, các chính quyền địa phương đã được lệnh dừng công bố nhãn hiệu vaccine đang được phân phối tại các điểm tiêm chủng để tránh tình trạng người dân đổ xô đến nơi sử dụng loại vaccine họ mong muốn.

 


Theo Baotintuc

Các tin khác


Bầu cử Mỹ 2024: Ứng cử viên Donald Trump gia tăng ưu thế tại các bang chiến địa

Ngày 14/5, kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tiếp tục gia tăng ưu thế tại hầu hết các bang "chiến địa" quan trọng trước đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Hàng chục nghìn người cao tuổi Nhật Bản qua đời trong cô độc mỗi năm

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Tiến tới chấm dứt các phương thức nấu ăn gây hại cho sức khỏe con người, khí hậu

Ngày 14/5, đại diện của 50 quốc gia sẽ nhóm họp tại Pháp để thảo luận về thực trạng thiếu khả năng tiếp cận các phương pháp nấu ăn sạch trên toàn thế giới vốn là nguyên nhân gây ra hàng triệu ca tử vong mỗi năm và khiến Trái Đất ấm lên.

Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục