Tối 2/7, Nam Phi báo cáo số ca mắc COVID-19 trong một ngày cao kỷ lục, với 24.270 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 được ghi nhận trong 24 giờ.


Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Tembisa, Nam Phi.

Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, con số mới nhất này cao hơn rất nhiều so với mức kỷ lục trong làn sóng lây nhiễm thứ 2 hồi đầu năm nay với 21.980 trường hợp ngày 8/1.

Như vậy, tính đến ngày 2/7, Nam Phi ghi nhận tổng cộng 2.019.826 ca mắc COVID-19 trên toàn quốc kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 3/2020. Gauteng, tỉnh có thủ đô hành chính Pretoria và thành phố lớn nhất Nam Phi Johannesburg, lại dẫn đầu về số ca nhiễm mới hàng ngày với 14.198 trường hợp, tiếp theo là tỉnh Western Cape với 2.606 trường hợp.

Cùng với số ca dương tính mới kỷ lục, cơ quan y tế cũng có báo cáo về 303 trường hợp tử vong liên quan đến COVID-19 được ghi nhận trong 24 giờ qua, nâng tổng số tử vong do COVID-19 cho đến nay là 61.332 người.

Nam Phi hiện đang chống chọi với làn sóng lây nhiễm thứ 3 của dịch bệnh COVID-19 với số ca mắc ngày càng tăng chóng mặt. Điều này đã buộc Tổng thống Cyril Ramaphosa thực thi lệnh phong tỏa xã hội trên toàn quốc ở cấp độ 4 – dưới cấp độ cao nhất một bậc – và thiết lập lệnh giới nghiêm bắt đầu từ 21h đến 4h sáng hôm sau trong tuần qua.

Việc bán và tiêu thụ đồ uống có cồn, ăn uống và tụ tập đông người đã bị cấm hoàn toàn. Trường học trên toàn quốc cũng phải cho học sinh nghỉ hết kỳ sớm hơn dự định để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục