Bộ Y tế Campuchia vừa ra thông báo, yêu cầu không áp dụng điều trị tại nhà đối với những ca nhiễm Covid-19 biến thể Delta, mà phải điều trị tại các trung tâm hoặc bệnh viện có chức năng điều trị căn bệnh này, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.


Lực lượng vũ trang tại tỉnh Banteay Meanchey tiêm vaccine liều tăng cường. (Ảnh: Fresh News)

Trong thông báo gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố, bệnh viện và trung tâm điều trị Covid-19, ngày 9/8, Bộ trưởng Y tế kiêm Chủ tịch Ủy ban liên bộ phòng, chống Covid-19 Campuchia Mam Bunheng yêu cầu thực hiện việc điều trị tại các cơ sở y tế nêu trên đối với tất những ca nhiễm Covid-19 biến thể Delta, bao gồm cả nhập cảnh và trong cộng đồng.

Theo người đứng đầu ngành y tế Campuchia, yêu cầu trên được đưa ra dựa trên sự cần thiết trong kiểm soát dịch bệnh cùng kết quả nghiên cứu thực tế về tốc độ và khả năng lây nhiễm của biến thể virus SARS-COV-2 chủng Delta nguy hiểm này.

Theo số liệu thống kê mới nhất, tính đến ngày 7/8, Campuchia phát hiện tổng cộng 385 ca nhiễm Covid-19 biến thể Delta. Bệnh nhân mắc biến chủng này phần lớn là người Campuchia sang lao động tại Thái Lan, trở về nước qua các cửa khẩu đường bộ. Một số trường hợp hành khách nhập cảnh qua đường hàng không và những ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Mới đây, Chính phủ Campuchia đã phong tỏa các tỉnh giáp đường biên giới Thái Lan nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, đặc biệt là biến thể Delta.

Hiện, cơ quan y tế đang khẩn trương tiêm vaccine AstraZeneca mũi tăng cường cho khoảng gần 40 nghìn người thuộc các lực lượng vũ trang, nhân viên y tế và những người  công tác trên tuyến đầu thuộc sáu tỉnh: Banteay Meanchey, Pursat, Oddar Meanchey, Preah Vihear, Battambang và Koh Kong.

Hôm nay, sau gần 2 tháng, số người nhiễm Covid-19 mới tại Campuchia đã giảm xuống dưới 500 ca. Cụ thể, 24 giờ qua, Bộ Y tế xác nhận phát hiện 499 ca nhiễm, có thêm 882 ca khỏi bệnh và 17 trường hợp tử vong.

Tính từ cuối tháng 1/2020 đến nay, quốc gia ASEAN này phát hiện tổng cộng 82.898 ca nhiễm (12.235 ca nhập cảnh), có 77.037 bệnh nhân đã hồi phục và 1.602 người tử vong.


Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục