Ngày 21/9, báo Khmer Times dẫn thông tin từ Viện Pasteur Campuchia cho biết tính đến ngày 19/9, viện này đã phát hiện tổng cộng 5.751 ca nhiễm biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 trong nước, tăng hơn 2.000 ca so với số liệu thống kê này 10 ngày trước đó.


Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân COVID-19 lên xe cứu thương tại Phnom Penh, Campuchia. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, kể từ khi Campuchia phát hiện các trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Delta vào ngày 31/3 năm nay, biến thể nguy hiểm này đã xuất hiện tại hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước, trong đó nhiều nhất là tại Phnom Penh, tiếp đến là các tỉnh có chung biên giới với Thái Lan gồm Banteay Meanchey, Oddar Meanchey, Siem Reap, Battambang và Preah Vihear. Số ca nhiễm biến thể Delta tại Campuchia tăng rất nhanh kể từ khi biên giới Campuchia-Thái Lan mở cửa trở lại ngày 13/8 và lao động Campuchia từ Thái Lan ồ ạt trở về nước.

Giới chức các tỉnh có ca nhiễm biến thể Delta đang nỗ lực tìm nguồn lây, truy vết và cách ly để điều trị các ca nhiễm bệnh. Trong khi đó, Bộ Y tế Campuchia cũng nhận định tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 đang gia tăng ở giới trẻ do nhóm đối tượng này hay ra ngoài gặp gỡ bạn bè. Qua đó, bộ trên kêu gọi tất cả những người trẻ tuổi thận trọng và ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Trước đó, Đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Campuchia Li Ailan đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về tâm lý chủ quan sau khi tiêm vaccine của những người đã được tiêm phòng đầy đủ tại Campuchia. Theo bà, nhiều người đã lơ là công tác phòng dịch sau khi tiêm phòng COVID-19 và điều nàylà  rất nguy hiểm.

Cùng ngày 21/9, Bộ Y tế Campuchia ra thông cáo xác nhận có 17 ca tử vong và 628 ca nhiễm mới COVID-19 trong 24 giờ qua, trong đó có 121 ca nhập cảnh. Tính đến nay, Campuchia ghi nhận 105.344 ca mắc COVID-19, trong đó 98.186 người đã khỏi bệnh và 2.140 người tử vong.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục