Trước tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp, Thái Lan, Philippines và Malaysia đã quyết định chậm lại quá trình mở cửa cũng như siết chặt phòng dịch.

Thái Lan hôm qua quyết định lùi thời điểm mở cửa trở lại các địa điểm giải trí ban đêm trên toàn quốc cho tới ít nhất là giữa tháng 1 năm sau. Giới chức Thái Lan lo ngại việc mở cửa trở lại các địa điểm trên có thể dẫn đến nhiều ca lây nhiễm hơn, nếu không có biện pháp phù hợp.

Trước đó, nhiều doanh nghiệp kêu gọi chính phủ mở cửa các địa điểm giải trí ban đêm từ 1/12.

Philippines xem xét tiêm chủng bắt buộc cho lao động

Những người đến làm việc tại các văn phòng, cơ sở sản xuất tại Philipines sẽ phải tiêm vaccine hoặc phải xét nghiệm thường xuyên. Các dịch vụ giao thông công cộng có quyền yêu cầu nhân viên tiêm chủng đầy đủ như một điều kiện để tiếp tục làm việc. Các cơ sở công lập và tư nhân có thể từ chối nhân viên, từ chối dịch vụ với các cá nhân chưa tiêm chủng, trừ trường hợp khẩn cấp.

Giới chức Philipines cho biết, tốc độ tiêm chủng chậm đang làm phức tạp các nỗ lực mở cửa và phục hồi kinh tế.

Tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 tại Malaysia tăng trở lại

Một tháng sau khi mở cửa biên giới liên bang, cho phép đi lại trong nước, tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 tại Malaysia đang tăng trở lại. Bộ Y tế Malaysia đang theo dõi sát sao số ca nhập viện cũng như số ca phải điều trị tích cực để có biện pháp đối phó phù hợp.

Đến nay, hơn 95% người trưởng thành Malaysia đã tiêm chủng đầy đủ. Malaysia dự định sẽ triển khai tiêm chủng cho trẻ em dưới 12 tuổi vào đầu năm sau.


                              Theo VTV.VN

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục