Bộ Y tế Campuchia ra thông báo phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2, trong khi Slovenia xác nhận có 4 trường hợp nhiễm biến thể này.


Người dân đeo khẩu trang khi tham gia giao thông ở Campuchia. (Ảnh: THX/TTXVN)
 

Đêm 14/12, Bộ Y tế Campuchia ra thông báo phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 tại nước này. Kết quả phân tích, xét nghiệm được Viện Pasteur Campuchia công bố cùng ngày.

Theo thông tin của Bộ Y tế Campuchia, trường hợp nhiễm biến thể Omicron nêu trên là một công dân Campuchia đang mang thai tuần thứ 15 từ Ghana quá cảnh Dubai, Thái Lan trở về Campuchia hôm 12/12.

Ngay khi bệnh nhân này nhập cảnh cửa khẩu sân bay quốc tế Phnom Penh, cơ quan y tế Campuchia thực hiện test nhanh phát hiện bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 và thực hiện các biện pháp y tế theo quy định.

Bộ Y tế Campuchia kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 đầy đủ và nghiêm túc thực hiện quy định phòng, chống dịch "3 bảo vệ-3 không”, do Chính phủ Campuchia đề ra.

Cùng ngày, Slovenia đã xác nhận 4 trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Các bệnh nhân này đã được xét nghiệm trong khoảng thời gian từ ngày 29/11 đến 6/12 vừa qua và cả 4 người đều ở khu vực thủ đô Ljubljana. Slovenia bắt đầu tiêm chủng tự nguyện cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi trong khi công tác tiêm chủng cho trẻ lớn hơn đang được thực hiện.

Slovenia, với dân số 2,1 triệu người, đã bị Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề, nhưng chỉ 55,6% người dân được tiêm chủng đầy đủ cho đến nay. Nước này quyết định không bắt buộc tiêm chủng nhưng những người chưa tiêm chủng hoặc bị ốm từ lâu cần phải có xét nghiệm âm tính để có thể tiếp cận hầu hết các không gian công cộng trong nhà.

Theo TTXVN

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục