Sau khi phân tích dữ liệu của 50 nghiên cứu và 1,6 triệu người, Đại học Y tế công cộng Michigan (Mỹ) cho biết, hơn 43% số bệnh nhân Covid-19 trên thế giới mắc các triệu chứng hậu Covid-19, còn gọi là hội chứng Covid kéo dài. Xét theo khu vực, châu Á có tỷ lệ bệnh nhân mắc hội chứng Covid kéo dài cao nhất, tiếp đến là châu Âu và Bắc Mỹ. Các triệu chứng phổ biến nhất là mệt mỏi và gặp các vấn đề về trí nhớ. Theo các nhà khoa học, việc hiểu rõ các nguy cơ của hội chứng Covid kéo dài sẽ giúp các hệ thống chăm sóc y tế chuẩn bị kế hoạch ứng phó tốt hơn.


Các bác sĩ tại Israel điều trị cho bệnh nhân mắc hội chứng Covid kéo dài.(Ảnh REUTERS)

Một nghiên cứu mới đây tại Italia cho thấy, phụ nữ mắc hội chứng Covid kéo dài có nhiều triệu chứng hơn nam giới. Sau khi tiến hành theo dõi trong 5 tháng đối với những bệnh nhân đã khỏi Covid-19, các nhà khoa học cho biết, nữ giới có triệu chứng nhiều hơn nam giới, với tỷ lệ 97% so với 84%.

Hội chứng Covid kéo dài được định nghĩa là các triệu chứng dai dẳng kéo dài hơn 12 tuần sau các triệu chứng ban đầu của đợt nhiễm bệnh cấp tính. Theo các chuyên gia y tế, có khoảng 200 triệu chứng liên quan hội chứng Covid kéo dài. Các triệu chứng xuất hiện nhiều ở những bệnh nhân đã trải qua điều trị hồi sức tích cực và có thể khiến sức khỏe người bệnh suy giảm.

Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Giá dầu thế giới hạ nhiệt nhờ lo ngại về nguồn cung dịu bớt

Giá dầu thế giới chốt phiên 7/5 giảm nhẹ, khi có những dấu hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong khi các nhà giao dịch chuyển hướng chú ý tới số liệu về dự trữ của Mỹ.

Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục