Ngày 19/6, Văn phòng Thủ tướng Israel thông báo nước này đã tạm dừng kế hoạch cấp thêm giấy phép lao động cho người Palestine ở Dải Gaza sau khi xảy ra xung đột vũ trang giữa hai bên.


Toà nhà bị phá huỷ trong vụ không kích của Israel xuống Dải Gaza ngày 19/4/2022.

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, thông báo nêu rõ: "Sau khi đánh giá tình hình, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz đã quyết định tạm dừng kế hoạch cấp thêm giấy phép lao động”.

Trước đó, ngày 16/6, Chính phủ Israel thông báo kể từ ngày 19/6 sẽ có thêm 2.000 lao động Palestine ở Dải Gaza được cấp giấy phép sang làm việc tại Israel và khu Bờ Tây.

Israel phong tỏa Dải Gaza kể từ năm 2007. Hiện có khoảng 12.000 lao động ở Gaza được phép ra ngoài lãnh thổ để sang Israel làm việc.

Vụ xung đột mới nhất giữa Israel và Gaza xảy ra tối 17/6, khi Israel cáo buộc phía Palestine phóng hai quả rocket sang thành phố Ashkelon của Israel và bị hệ thống Vòm Sắt đánh chặn. Ngay lập tức, Israel đã trả đũa bằng các cuộc không kích nhằm vào một số cơ sở quân sự của Hamas – lực lượng đang quản lý Dải Gaza. 

 


Theo Baotintuc

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục