Trên 400 người, trong đó có nhiều du khách và tài xế xe tải, đã bị mắc kẹt ở khu vực núi Andes gần biên giới Argentina-Chile do một trận bão tuyết dữ dội xảy ra tại đây vào ngày 10/7 khiến nhiệt độ giảm xuống dưới mức đóng băng.

Theo giới chức địa phương, ở bên phía Argentina, cảnh sát và quân đội đã giải cứu được 120 người vào sáng cùng ngày nhưng vẫn còn 200 người khác bị mắc kẹt ở khu vực núi có độ cao 3.000 mét so với mặt nước biển. Trong khi đó, cũng có trên 200 người bị mắc kẹt ở khu vực núi bên phía Chile. 

Một quan chức Argentina cho biết nhiệt độ tại khu vực trên đã xuống âm 10 độ C và trên nhiều tuyến đường tuyết rơi dày hơn 1 mét. Cơn bão mùa Đông mạnh đã đổ bộ vào khu vực trên ngày 9/7, làm cản trở giao thông trên tuyến đường núi nối Argentina và Chile, khiến hơn 300 phương tiện bị mắc kẹt.

Hiện nhà chức trách đã đóng cửa cửa khẩu Los Libertadores. Những người phải đi sơ tán đã được đưa đến các nơi trú ẩn tại các thị trấn gần đó. Lực lượng chức năng đang nỗ lực hoàn thành hoạt động giải cứu vào ngày 11/7. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết vẫn rất xấu.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục