Đồng rúp sẽ trở thành đơn vị tiền tệ chính thức của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng, cũng như các khu vực Kherson và Zaporozhye - các vùng lãn

Theo đài RT (Nga), cơ quan báo chí của Ủy ban Lập pháp và Xây dựng Nhà nước thuộc Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga cho biết đồng hryvnia của Ukraine sẽ chỉ được chấp nhận thanh toán ở các khu vực trên cho đến ngày 31/12 năm nay. Bắt đầu từ ngày 1/1/2023, đồng rúp sẽ trở thành đơn vị tiền tệ duy nhất được chấp nhận tại những khu vực này.

"Đồng rúp sẽ là đơn vị tiền tệ trên lãnh thổ của các khu vực mới sáp nhập vào Nga. Cho đến cuối tháng 12, đồng hryvnia của Ukraine vẫn sẽ được chấp nhận trong các giao dịch thanh toán bằng tiền mặt và không dùng tiền mặt. Ngân hàng Trung ương Nga sẽ được trao quyền thiết lập các chi tiết cụ thể về hoạt động của các tổ chức tài chính tín dụng và phi tín dụng”, dịch vụ báo chí cho biết trong một tuyên bố hôm 2/10.

Các khu vực Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporozhye tuyên bố đã bỏ phiếu ủng hộ sáp nhập Nga trong các cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức từ ngày 23 đến 27/9 vừa qua.

Hôm 2/10, Tòa án Hiến pháp Nga đã ra phán quyết công nhận hiệp ước về việc sáp nhập 4 tỉnh của Ukraine vào Nga là hoàn toàn phù hợp với hiến pháp nước này. Đây là một bước tiến quan trọng trong quá trình sáp nhập các khu vực Ukraine vào lãnh thổ Nga. Sau phán quyết trên, hiệp ước sáp nhập sẽ được chuyển đến Duma Quốc gia Nga để phê chuẩn. Các cuộc bỏ phiếu về vấn đề này dự kiến sẽ được thông qua trong những ngày tới.

Về phần mình, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã lên tiếng chỉ trích việc Nga sáp nhập 4 tỉnh của Ukraine và gọi đó là một "trò hề”. Ông cũng khẳng định Chính phủ và quân đội Ukraine sẽ làm mọi cách để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.

"Toàn bộ lãnh thổ của đất nước chúng ta sẽ được giải phóng khỏi sự kiểm soát của đối phương”, ông Zelensky tuyên bố trong bài phát biểu hôm 30/9.


Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục