Số lượng lệnh trục xuất được ban hành tại Liên minh châu Âu đang ngày càng gia tăng trong khối 27 thành viên.


Châu Âu đã tăng cường các lệnh trục xuất sau đại dịch COVID-19. Ảnh: USNews

Báo Deutsche Welle (Đức) dẫn số liệu mới công bố của Văn phòng Thống kê EU (Eurostat) cho biết, số lượng lệnh trục xuất được ban hành trên toàn khối 27 quốc gia thành viên EU đã tăng lên trong quý 2/2022.

Trong khi hơn 23.000 vụ trục xuất đã được thực hiện, bao gồm cả một số người bị đưa từ nước thành viên EU này sang nước thành viên EU khác, việc trục xuất 96.550 công dân không thuộc EU khỏi các quốc gia EU đã được đưa ra trong quý 2/2022. So với quý 2/2021, số lệnh trục xuất tăng 15%.

Pháp đã ra lệnh trục xuất số lượng lớn nhất trong quý 2/2022, với 33.450 trường hợp. Sau Pháp, Hy Lạp đã yêu cầu 8.750 người rời khỏi nước này, trong khi Đức là 8.275 người và Italy là 6.020 người.

Pháp đã cho hồi hương hơn một nửa số người được xác định là phần tử Hồi giáo cực đoan sống ở nước này mà không có giấy phép cư trú kể từ năm 2018. Hiện nước này muốn gia hạn hình phạt và trục xuất nhiều hơn nữa.

Italy đã chứng kiến số lượng lệnh trục xuất tăng 2.000% trong quý 2 so với quý đầu tiên của năm 2022. Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3, Italy chỉ ban hành 260 lệnh trục xuất.

Theo Eurostat, người Albania bị trục xuất nhiều nhất, tiếp theo là người Gruzia, người Nga và người Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong thời kỳ đại dịch COVID-19, số lượng trục xuất trên khắp EU đã giảm. Năm 2020, Đức chỉ thực hiện 760 vụ trục xuất trong quý 2 so với 9,920 vụ trục xuất trong cùng quý năm 2019.

Theo luật của EU, những người có thị thực hoặc quy chế tị nạn có thể đi lại tự do trong khối và tùy thuộc vào tình trạng pháp lý cụ thể của họ có thể được đưa trở lại quốc gia thành viên khác.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục