Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 24/10 cho biết đã giải ngân thêm 500 triệu USD để giúp Ukraine đáp ứng các nhu cầu chi tiêu khẩn cấp trong bối cảnh xung đột tại nước này đã bước sang tháng thứ 9.



Tòa nhà bị hư hại do xung đột tại Mariupol, Ukraine, ngày 17/4/2022. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN
Quyết định hỗ trợ tài chính bổ sung trên được công bố trước thềm Diễn đàn Kinh tế Đức - Ukraine tại Berlin, nơi lãnh đạo các nước, chuyên gia trong lĩnh vực phát triển và Giám đốc điều hành (CEO) các doanh nghiệp sẽ thảo luận về cách thức tái thiết Ukraine sau xung đột.

Tuyên bố của Chủ tịch WB David Malpass cho biết xung đột "đã tàn phá nghiêm trọng cơ sở hạ tầng của Ukraine - bao gồm các hệ thống nước, điều kiện vệ sinh và mạng lưới điện - trong bối cảnh mùa Đông đang đến gần, theo đó gây thêm nhiều mối nguy cho người dân Ukraine. Khoản tài chính mới được giải ngân hôm nay sẽ hỗ trợ chính phủ nước này duy trì các dịch vụ thiết yếu".

WB đã huy động tổng cộng 13 tỷ USD viện trợ khẩn cấp cho Ukraine, trong đó 11,4 tỷ USD đã được giải ngân. Trong một báo cáo được công bố hồi tháng 9, WB cùng Chính phủ Ukraine và Ủy ban châu Âu cho biết tính đến ngày 1/6, tình hình xung đột tại Ukraine đã khiến nước này thiệt hại hơn 97 tỷ USD và Kiev dự kiến sẽ cần tới gần 350 tỷ USD để tái thiết đất nước.


                                 TheoBaotintuc

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục