Ngày 2/11, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo vào vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên. Hiện giới chức quân sự Hàn Quốc đang phân tích các thông số kỹ thuật như tầm bay, độ cao và tốc độ.


Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên, tại Seoul ngày 29/9/2022.

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn thông báo của JSC cho biết tên lửa của Triều Tiên được cho là bay về hướng đảo tiền tiêu Ulleungdo của Hàn Quốc và đã rơi xuống vùng biển ngoài khơi. Hàn Quốc đã phát cảnh báo không kích đối với người dân trên đảo này.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cùng ngày đã triệu tập cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia để thảo luận về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Trong khi đó, truyền thông Nhật Bản dẫn lời giới chức nước này cho biết vật thể "dường như là tên lửa đạn đạo" mà Bình Nhưỡng phóng đi đã rơi xuống vùng biển ngoài vùng Đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Vụ phóng mới nhất của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận không quân chung quy mô lớn mang tên "Vigilant Storm” kéo dài trong 5 ngày (từ ngày 31/10 đến ngày 4/11), huy động 240 máy bay chiến đấu tàng hình F-35A và F-35B. Bên cạnh đó, quân đội Mỹ cũng triển khai tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Los Angeles Key West (SSN-722, lớp 6.000 tấn) đến cảng Busan (Hàn Quốc).


Theo Baotintuc

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục