Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Nhật hoàng Naruhito vừa bày tỏ nỗi buồn sâu sắc trước những gì mà người dân tại các khu vực xung đột trên toàn cầu đang phải hứng chịu và cầu nguyện cho hòa bình ở Nhật Bản và phần còn lại của thế giới.


Nhật Hoàng Naruhito tại buổi lễ mừng Năm mới ở Tokyo, ngày 2/1/2020.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Hoàng cung ngay trước dịp sinh nhật lần thứ 63 của mình vào ngày 23/2, Nhật hoàng Naruhito nói: "Tôi cảm nhận sâu sắc tầm quan trọng của việc suy nghĩ vượt ra ngoài đất nước của mình để tham gia đối thoại nhằm vượt qua những khác biệt và hợp tác để giải quyết các vấn đề.”

Ngoài ra, Nhật hoàng Naruhito cũng bày tỏ hy vọng rằng mọi người sẽ hỗ trợ lẫn nhau để vượt qua các thách thức như đại dịch COVID-19 và chi phí sinh hoạt tăng cao.

Dự kiến, Nhật hoàng Naruhito sẽ chào đón người dân tại Hoàng cung trong ngày 23/2. Đây là lần xuất hiện đầu tiên vào dịp sinh nhật của Nhật hoàng Naruhito kể từ khi ông lên ngôi vào năm 2019. Khoảng 4.800 người được lựa chọn bằng cách bắt thăm dự kiến sẽ tham gia sự kiện này.

Sau đó, ngày 11/5 tới, Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako dự kiến sẽ lần đầu tiên chủ trì bữa tiệc tại Khu vườn Hoàng gia Akasaka ở Tokyo. Bữa tiệc này sẽ diễn ra trong 3 ngày trong bối cảnh Chính phủ Nhật Bản đã hạ cấp dịch COVID-19 xuống ngang với cúm mùa.

Trước đó, các bữa tiệc như vậy thường được tổ chức định kỳ vào mùa Xuân và mùa Thu, với sự tham gia của khoảng 2.000 quan khách đến từ các phái đoàn ngoại giao tại Nhật Bản. Tuy nhiên, kể từ tháng 11/2018, hoạt động này chưa được tổ chức do dịch COVID-19 và các hoạt động liên quan tới việc đăng cơ của Nhật hoàng Naruhito.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục