Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Nam Mỹ, ngày 2/3, nhà chức trách Colombia cho biết một cảnh sát và một dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình bạo lực ở tỉnh Caqueta, miền Nam nước này.


Binh sĩ Colombia kiềm chế người biểu tình tại thành phố Cali ngày 28/5/2021. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Ngoài ra, ít nhất 79 cảnh sát và 9 công nhân làm việc tại một mỏ dầu thuộc công ty Emerald Energy đã bị các cộng đồng thổ dân bản địa bắt làm con tin. Theo cảnh sát quốc gia Colombia,  các cộng đồng thổ dân bản địa đã biểu tình phản đối công ty Emerald Energy từ nhiều tuần trước, song căng thẳng gia tăng khi người biểu tình đốt cháy một cơ sở của Emerald Energy, khiến cảnh sát chống bạo động Esmad phải can thiệp.

Truyền thông địa phương đưa tin các cộng đồng thổ dân bản địa đã chặn con đường tiếp cận mỏ dầu để yêu cầu hãng Emerald Energy thực hiện cam kết triển khai một dự án về xây dựng cơ sở hạ tầng cho người dân. Được biết, Emerald Energy đã trì hoãn dự án này trong 18 tháng.

Sau khi nhận được thông tin, Tổng thống Gustavo Petro đã ra lệnh thành lập một ủy ban chung từ Bộ Quốc phòng và Bộ Nội vụ để xử lý vụ việc, đồng thời huy động các lực lượng vũ trang đến khu vực biểu tình nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực.

Theo TTXVN

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục