Ngày 4/5, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin cáo buộc Ukraine và các bên ủng hộ đang làm chệch hướng tất cả các sáng kiến đàm phán hòa bình.



Binh sỹ của tập đoàn Wagner khai hỏa súng chống tăng vào vị trí của lực lượng Ukraine ở Bakhmut. Ảnh Sputnik
Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Izvestia, ông Galuzin cảnh báo việc Kiev được các nước phương Tây bơm vũ khí để triển khai cuộc phản công đã được lên kế hoạch từ lâu chống lại Nga sẽ không dẫn đến bất kỳ kết quả tích cực nào mà chỉ gây ra nhiều đổ máu hơn.

"Việc bơm vũ khí hiện đại cho Kiev một cách thiếu suy nghĩ và vô trách nhiệm, cũng như ủng hộ ý tưởng phản công của họ sẽ chỉ dẫn đến đổ máu và leo thang hơn nữa cuộc xung đột", nhà ngoại giao cấp cao Nga nhấn mạnh.

Theo ông Galuzin, "chính quyền Kiev và các nhà tài trợ phương Tây nên được cảnh báo về những hậu quả tồi tệ không thể tránh khỏi từ kế hoạch này", đồng thời khẳng định thêm rằng các lực lượng Nga đã chuẩn bị cho bất kỳ diễn biến nào trong cuộc xung đột.

Tuyên bố trên của Thứ trưởng Ngoại giao Nga được đưa ra sau khi người đứng đầu công ty quân sự tư nhân Wagner, Yevgeny Prigozhin, thông báo các lực lượng Ukraine đã bắt đầu phản công trên hướng Bakhmut.

Trong những tháng gần đây, các quan chức Ukraine và phương Tây đã nhiều lần nói về kế hoạch cho một cuộc phản công lớn chống lại Nga. Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov tuyên bố quân đội Ukraine "nhìn chung đã sẵn sàng cho cuộc tấn công" và đang chờ lệnh từ các quan chức cấp cao.


                                                     TheoBaotintuc

Các tin khác


Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Giá dầu thế giới hạ nhiệt nhờ lo ngại về nguồn cung dịu bớt

Giá dầu thế giới chốt phiên 7/5 giảm nhẹ, khi có những dấu hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong khi các nhà giao dịch chuyển hướng chú ý tới số liệu về dự trữ của Mỹ.

Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục