Hội nghị toàn thể mở rộng lần thứ 8 của Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) khóa VIII đã được khai mạc vào ngày 16/6.


Các đại biểu thảo luận trong ngày làm việc thứ 4 kỳ họp toàn thể mở rộng lần thứ 6 Ban chấp hành trung ương khóa VIII đảng Lao động Triều Tiên ở Bình Nhưỡng ngày 30/12/2022.

Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), hội nghị toàn thể sẽ kiểm điểm công tác các ngành và đánh giá nền kinh tế của đất nước trong nửa đầu năm nay. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tham gia sự kiện này. Hội nghị cũng sẽ thảo luận và quyết định những vấn đề chính sách có ý nghĩa quan trọng như củng cố công tác Đảng, xây dựng nhà nước, chiến lược ngoại giao và quốc phòng của quốc gia để đối phó với tình hình quốc tế đang thay đổi.

Việc Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên tổ chức hội nghị toàn thể hai lần trong nửa đầu một năm dường như là điều chưa từng có, do Bình Nhưỡng thường chỉ triệu tập hình thức họp này 1- 2 lần mỗi năm.

Tháng 2 vừa qua, WPK cũng đã tổ chức hội nghị trung ương để tập trung thảo luận các vấn đề nông nghiệp của đất nước. Triều Tiên dường như đang phải đối mặt với nhiều khó khăn kinh tế, trong bối cảnh nước này bị hạn chế bởi các lệnh trừng phạt quốc tế do chương trình hạt nhân và tên lửa cũng như ảnh hưởng kéo dài từ các biện pháp phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19.

 

Theo Baotintuc

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục