Mexico vẫn đang trong những ngày nắng nóng kỷ lục trong nhiều năm qua với nhiệt độ lên tới 45 độ C tại một số bang như Campeche, Coahuila, Nuevo Leon, San Luis Potosi, Sonora, Tabasco, Tamaulipas và Veracruz.


Người dân di chuyển trên đường phố dưới trời nắng nóng tại Guadalajara, bang Jalisco, Mexico, ngày 12/6/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Mexico dẫn thông báo ngày 21/6 từ Cơ quan Thời tiết quốc gia Mexico (SNM) cho biết đây là đợt nắng nóng thứ 3 tại quốc gia này kể từ đầu năm do ảnh hưởng bởi hiện tượng El Nino. Chính quyền một số bang đã đưa ra quy định trẻ em chỉ đến trường 2 giờ/ngày để tránh nắng. Riêng tại thủ đô Mexico City, nơi hiếm khi nhiệt độ vượt quá 30 độ C, chứng kiến nhiệt độ lên tới 35 độ C trong hơn 1 tuần qua.

Trước đó, hôm 17/6, Bộ Y tế Mexico thông báo 7 nạn nhân thiệt mạng vì sốc nhiệt và mất nước trong thời gian từ ngày 14/4 – 12/6. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo hôm 20/6 vừa qua, Tổng thống Lopez Obrador cho biết hiện vẫn chưa có bằng chứng xác thực rằng những ca tử vong này liên quan đến nắng nóng.

Trong khi đó, theo các chuyên gia khí tượng tại Đại học Tự trị quốc gia Mexico (UNAM), một đợt nắng nóng mới có thể tiếp tục xuất hiện tại quốc gia Trung Mỹ này vào đầu tháng 7 tới, với nhiệt độ thậm chí cao hơn 3 đợt nắng nóng vừa qua.

Nắng nóng cùng với lượng mưa giảm ở mức kỷ lục trong nhiều năm cũng đã khiến nhiều địa phương tại Mexico hứng chịu đợt hạn hán nghiêm trọng. Nhiều hồ trữ nước chủ chốt tại nước này đã chứng kiến mực nước xuống rất thấp, ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất nông nghiệp cũng như sinh hoạt của người dân.

Theo dự báo của SNM, nhiều địa phương tại Mexico sẽ đón những cơn mưa rào giải nhiệt vào cuối tuần này, tuy nhiên lượng mưa có thể sẽ không đủ để bù đắp lượng nước đã mất đi tại những hồ dự trữ nước tại quốc gia 130 triệu dân này.


Theo TTXVN

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục