Hôm 19/7, Điện Kremlin cho rằng phương Tây đang làm ngơ trước các cuộc tấn công do Ukraine thực hiện bên trong lãnh thổ Nga.


Đoạn cầu nghiêng sang một bên sau vụ tấn công nhằm vào cầu Crimea, nối đất liền Nga với bán đảo Crimea qua eo biển Kerch hôm 17/7.

Theo hãng tin Reuters (Anh), người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay đây không phải lần đầu tiên Moskva chỉ trích sự thờ ơ của phương Tây trong việc lên án Ukraine vì các cuộc tấn côngbên trong lãnh thổ Nga. Ông nhấn mạnh điều này khi các quốc gia phương Tây đã im lặng về cuộc tấn công gây chết người trên cầu Crimea trong tuần này.

"Phương Tây đã có động thái tương tự trước đây và họ sẽ tiếp tục im lặng như vậy. Chúng tôi hiểu rất rõ điều đó”, ông Peskov nói.

Trước đó, hôm 17/7, Moskva đã cáo buộc Ukraine sử dụng máy bay không người lái hải quân tấn công cầu Crimea, cây cầu nối lục địa Nga với bán đảo Crimea. Vụ tấn công đã khiến 2 dân thường thiệt mạng, một trẻ em bị thương và một đoạn đường bị hư hại đáng kể.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng vụ tấn công nàydo Ukraine dàn dựng. Theo bà Zakharova,quyết định của các nhà hoạch định chính sách Ukraine được đưa ra với sự tham gia trực tiếp của các cơ quan tình báo cũng như chính trị gia Mỹ và Anh.

Về phần mình, Kiev không nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Tuy nhiên, ông Mikhail Podoliak, cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, nói rằng bất kỳ cấu trúc bất hợp pháp nào được Nga sử dụng để tiếp tế cho quân đội nước này chỉ có thể tồn tại trong thời gian ngắn, bất kể lý do phá hủy là gì.

Theomột số phương tiện truyền thông, Kiev từng tuyên bố quyết tâm giành lại Crimea từ tay Nga. Hôm 15/7, Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Ukraine Valerii Zaluzhnyi tuyên bố khi Kiev có đủ vũ khí và phương tiện cần thiết, nước này sẽ quyết giành lại Crimea.

Nga đã sáp nhập Crimea từ năm 2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý. Moskva coi Crimea là vấn đề không thể thương lượng và cảnh báo Ukraine sẽ gánh hậu quả nặng nề nếu tìm cách giành lại bán đảo này.

Trong khi đó, Ukraine tuyên bố xung đột chỉ chấm dứt khi nước này khôi phục đường biên giới được quốc tế công nhận năm 1991, trong đó có Crimea.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục