Trong chiến dịch trấn áp quy mô lớn đang diễn ra ở Nigeria, lực lượng an ninh đã tiến hành không kích vào các tàu trộm dầu và những cơ sở tinh chế bất hợp pháp.

Chú thích ảnh

Ảnh minh họa: Shipsandports

Chiến dịch an ninh tại bang Rivers của Nigeria đã phát hiện ba con tàu trộm dầu thô từ một đường ống và sau đó tiến hành không kích để phá hủy hoàn toàn các tàu trên. 

Lực lượng an ninh Nigeria cũng cho biết họ đã không kích một điểm tinh chế dầu bất hợp pháp khác vào cuối tuần qua.

"Những ngày nhẹ tay với bọn tội phạm ở đất nước chúng tôi đã qua. Chúng tôi phải tiếp tục quỹ đạo này cho đến khi khiến tất cả tội phạm phải quỳ gối”, tờ The Guardian of Nigeria dẫn lời Thống chế Không quân Hasam Abubakar tuyên bố. 

Các vụ không kích tàu chở dầu lậu diễn ra ít ngày sau khi quân đội Nigeria triệt phá 36 điểm lọc dầu bất hợp pháp và bắt giữ 22 kẻ tình nghi trộm dầu ở đồng bằng sông Niger. Theo báo cáo, chiến dịch trên đã thu hồi được 310.700 lít dầu thô, 14.675 lít xăng dầu ô tô, 49.000 lít dầu hỏa cùng vũ khí các loại.

Năm ngoái, loại dầu cao cấp Bonny Light của Nigeria được cho là đã bị đánh cắp gần như toàn bộ sản lượng. 

Các quan chức dầu mỏ của Nigeria đã ước tính rằng nước này đang thất thoát từ 200.000 - 400.000 thùng dầu mỗi ngày vì nạn phá hoại và trộm cắp.  

Nigeria đang hy vọng tăng sản lượng dầu lên 1,7 triệu thùng/ngày vào tháng 11, với hy vọng giành được hạn ngạch cao hơn trong thỏa thuận Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+). Quốc gia này đã không sản xuất hết hạn ngạch do nạn phá hoại đường ống, trộm cắp dầu và thiếu năng lực đầu tư.

Hạn ngạch của Nigeria là 1,742 triệu thùng/ngày vào đầu năm nay, nhưng do sản xuất dưới mức hơn 400.000 thùng/ngày, giới hạn sản lượng của Nigeria đã giảm xuống 1,38 triệu thùng/ngày tại cuộc họp của OPEC+ vào đầu tháng 6.

Theo báo Tin tức

Các tin khác


Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục