Tuyên bố của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định rõ nước này sẽ thực hiện chiến dịch quân sự cho đến khi đạt được mục tiêu đã đề ra là loại bỏ Hamas và giải phóng toàn bộ các con tin.


Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel xuống Dải Gaza ngày 16/12/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Quân đội Israel ngày 17/12 tiếp tục đẩy mạnh hoạt động không kích Dải Gaza nhằm tiêu diệt lực lượng Hamas tại đây.

Tuyên bố của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định rõ nước này sẽ thực hiện chiến dịch quân sự cho đến khi đạt được mục tiêu đã đề ra là loại bỏ Hamas và giải phóng toàn bộ các con tin đang bị lực lượng này bắt giữ.

Theo cơ quan y tế của Palestine tại Dải Gaza, các vụ không kích của Israel trong ngày đã khiến 24 người thiệt mạng ở khu vực trại tị nạn Jabalia và nhiều người vẫn đang bị vùi lấp trong các đống đổ nát.

Cơ quan này cho biết thêm ít nhất 12 người khác bị giết chết trong các đợt không kích của Israel ở trung tâm thành phố Deir al-Balah thuộc Gaza. Theo các nhân chứng, Israel vẫn ném bom khu vực Bani Suhaila thuộc phía Đông thành phố Khan Younis, thành phố lớn thứ 2 của Gaza.

Trong khi đó, cộng đồng quốc tế tiếp tục kêu gọi Israel ngừng bắn.

Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna, hiện đang trong chuyến công du Israel, đã kêu gọi một thỏa thuận ngừng bắn "ngay lập tức và lâu dài" để hướng tới một thỏa thuận hòa bình, đồng thời bày tỏ lo ngại về việc có nhiều dân thường bị thiệt mạng trong các xung đột vừa qua.

Trong một bài viết chung đăng tải trên tờ Sunday Times cùng ngày, Ngoại trưởng Anh David Cameron và Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cũng thể hiện sự quan ngại về số lượng lớn dân thường thiệt mạng tại Gaza.

Bên cạnh đó, hai ngoại trưởng khẳng định sẽ ủng hộ một thỏa thuận ngừng bắn có tính chất lâu dài.

Theo số liệu cập nhật của Israel, cuộc tấn công của Hamas ngày 7/10 đã giết khoảng 1.140 người, chủ yếu là dân thường và 250 người bị bắt cóc, trong đó khoảng 129 người được cho là vẫn đang bị giam giữ. Đến nay, chiến dịch trên bộ vào Dải Gaza của Israel đã khiến 121 binh sỹ nước này thiệt mạng.

Trong khi đó, phía Hamas cho biết các cuộc tấn công trả đũa của Israel, bao gồm trên không và trên bộ, đã giết chết gần 18.800 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Theo Nhandan.vn

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục