Sáng 23/1, hàng nghìn hành khách đi máy bay trên khắp châu Âu đã bị ảnh hưởng bởi cơn bão bão Isha, khiến nhiều chuyến bay bị huỷ hoặc bị chuyển hướng.



Thời tiết cực đoan do cơn bão Isha đã khiến các chuyến bay trong châu Âu không thể đến đích như dự kiến.

Di chuyển bằng máy bay là cách nhanh nhất trong những hành trình dài, nhưng đối với những người đi và đến Ireland và Anh đêm 22/1, chuyến bay đã trở thành một cuộc phiêu lưu. Các sân bay ở Ireland và Vương quốc Anh bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Isha, với sức gió lên tới 144 km/hcắt ngang các đường băng.

Chính vì vậy, theo đại diện của sân bay Dublin, nhiều chuyến bayđã buộc phảichuyển hướng để hạ cánh ở những sân bay khác an toàn hơn. Hãng hàng khôngRyanair bị ảnh hưởng nhiều nhất với166 chuyến bay đến và đi đã bị hủy vào ngày 20/1.

Ngoài ra, cũng có tới 36 chuyến bay buộc phải chuyển hướng tới các sân bay khácvà 34 chuyến bay.Một chuyến bay của Ryanair từ Lanzarote, thuộc Quần đảo Canary, đến Dublin đã bay gần đến thủ đô Ireland, nhưng không hạ cánh được nên buộc phải quay lại và chuyển hướng đến Bordeaux, Pháp.

Một chuyến bay khác của Ryanair, FR555, dự kiến có hành trình từ Manchester(Anh) đến Dublin sau khi tìm cách hạ cánh xuống sân bay Dublin bất thành cũng đã phải chuyến hướng tới Paris (Pháp).

Chuyến thứ ba, FR816, thực hiện hành trìnhtừ Shannon (Ireland) đến Edinburgh (Scotland), cũng phải đổi lịch trình tới hạ cánh ởCologne (Đức).

Một chuyến bay của Lufthansa từ Munich đến Dublin cũng buộc phải bay vòng và quay trở lại Munich.

Trong khi đó, Anh cũng bị ảnh hưởng nặng nề do những diễn biến phức tạp của cơn bão Isha. Theo NATS, cơ quan điều hành kiểm soát không lưu của Vương quốc Anh, đã có hơn 100 chuyến bay vòng quanh các sân bay ở Anh.

"Bão Isha đổ bộ miền nam nước Anh và Ireland với gió giật 112-120 km/h theo hướng tây nam, đồng nghĩa với việc gió thổichéo tại các sân bay lớn của chúng tôi ở phía nam, cộng với sự nhiễu loạn tạo thêm thách thức cho phi hành đoàn”, Steve Fox của NATS viết trên blog.

"Và ở phía bắc đất nước, gió thậm chí còn dữ dội hơn, giật tới hơn 144 km/h, gây ra vấn đề không chỉ cho ngành hàng không mà còn cho toàn bộ cơ sở hạ tầng giao thông” - Fox viết tiếp.

Theo một phát ngôn viên, Manchester đã chứng kiến 14 chuyến bay bị hủy, nhưng ít chuyến bay vòng lại hơn các sân bay khác. Một hãng hàng không nội địa làLoganairđã hủy tất cả các chuyến bay tại sân bay ngày 22/1.

Sân bay Gatwick ở London cũngchứng kiến 22 chuyến bay phải thay đổi điểm hạ cánhnhưng vẫn có thể đón 5 chuyến bay chuyển hướng từ các sân bay khác. Stansted, phía đông bắc London, ít bị ảnh hưởng hơn, với 9 chuyến bị hủy nhưng tiếp nhận 31 chuyến chuyển hướng. 

Các trang web theo dõi chuyến bay xuất hiệndày đặc những đường bay kỳ lạ khi máy bay bay vòng tròn, bay lòng vòng chờ hạ cánh - sau đó quay lại để chuyển hướng đến một nơi nào đó ở một quốc gia khác.

Một phi công hạ cánh xuống London Heathrow vào cuối buổi chiều nói với CNN rằng họ phải đối mặt với sức gió gần 167 km/h ở độ cao hơn 900 mét, nhưng sức gió giảm xuống còn 67 km/h trên mặt đất.

Theo CNN, một phi công giấu tên cho biết: "Đưa máy bay hạ cánh an toàn là một nỗ lực to lớn của cả phi hành đoàn trong hoàn cảnh như ngày 22/1. Điều này đặt ra những thách thức đáng kể không chỉ cho các phi công mà cả những người kiểm soát không lưu trong việc điều khiển máy bay.”

Họ nói thêm rằng việc xử lý những tình huống như thế này là bình thường.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục