Hòa chung không khí chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, khắp đất nước Trung Quốc ngày 9/2 đã tổ chức các hoạt động đón chào Năm mới theo âm lịch, trong đó phải kể đến gala thường niên quy mô lớn diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh và kéo dài cho tới thời khắc giao thừa.


Người dân chọn mua đồ trang trí đón Tết Nguyên đán tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Sự kiện do Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc (CMG) tổ chức với các tiết mục ca múa nhạc và trình diễn được dàn dựng công phu, quy tụ sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Bên cạnh đó, cũng phải kể đến màn trình diễn có tên gọi "Vịnh Xuân" kết hợp một cách độc đáo giữa bộ môn nhảy và võ thuật truyền thống Trung Quốc. 

Điểm nhấn chương trình vào đúng thời khắc Giao thừa khi tiếng chuông Năm Mới vang lên trong âm nhạc hoành tráng và màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt. Không khí náo nhiệt này cũng được lan tỏa tới 4 điểm cầu khác của chương trình tại tỉnh Liêu Ninh, Hồ Nam, Thiểm Tây và Tân Cương.
 
Đây là buổi gala được tổ chức hàng năm vào tối 30 Tết và được phát sóng trên toàn Trung Quốc, thu hút hàng tỉ lượt xem và từng được Sách kỷ lục Guinness xác nhận là chương trình truyền hình thường niên được xem nhiều nhất trên thế giới.

Còn tại Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), người dân địa phương cũng đã tới đến lễ thắp hương tại đền Hoàng Đạo Tiên nổi tiếng vào thời điểm được cho là may mắn nhất vào đúng 11h tối 30 Tết. Đây cũng là năm đầu tiên mà người dân Hong Kong được tới lễ tại đền mà không bị hạn chế do dịch COVID-19.


Theo TTXVN

Các tin khác


Đạo đức và trách nhiệm trong phát triển AI

Diễn đàn quốc tế về các vấn đề đạo đức của trí tuệ nhân tạo (AI) diễn ra tại Slovenia từ ngày 5 đến 6/2 thu hút sự chú ý của đông đảo lãnh đạo và chuyên gia. Sự phát triển như vũ bão của AI đã thôi thúc nhiều quốc gia, tổ chức ưu tiên đầu tư vào công nghệ này, nhưng những nguy cơ về đạo đức và an ninh cũng ngày càng bộc lộ rõ.

Tuyết rơi dày ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông ở Tokyo và các vùng lân cận

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, tuyết đã rơi dày khắp Tokyo và vùng Kanto từ trưa ngày 5 đến sáng 6/2, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mạng lưới giao thông tại thủ đô và các vùng lân cận trong giờ cao điểm vào buổi sáng.

Palestine kêu gọi rút các lực lượng Israel khỏi toàn bộ Dải Gaza

Tổng thống Palestine kêu gọi Tổng Thư ký Liên hợp quốc tiếp tục nỗ lực cá nhân, tăng cường nỗ lực quốc tế để "rút các lực lượng Israel khỏi toàn bộ Dải Gaza và không chiếm một tấc đất nào của người Palestine.”

Nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tiếp tục tăng cao vào năm 2024

Năm 2023, nhu cầu dầu toàn cầu tăng với tốc độ chóng mặt với mức tiêu thụ dầu trong năm ngoái vượt mức của năm trước đó hơn 2 triệu thùng mỗi ngày.

WMO xác nhận châu Âu có nhiệt độ cao kỷ lục trong năm 2021

Tổ chức khí tượng thế giới (WMO) ngày 30/1 xác nhận lục địa châu Âu đã ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục 48,8 độ C trong năm 2021 và cảnh báo có thể xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan mới.

Các nhà sản xuất Mỹ có thể giảm tốc độ đầu tư trong năm 2024

Sau một năm tăng tốc đầu tư mở rộng nhà máy, các nhà sản xuất Mỹ có thể sẽ giảm đầu tư vốn trong năm 2024 do lo ngại lãi suất cao và nhu cầu tiêu dùng giảm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục