Ngành du lịch Trung Quốc được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm nay.



Theo báo cáo mới nhất của Viện nghiên cứu Du lịch Trung Quốc, hoạt động du lịch của người dân nước này đã tăng mạnh trong năm 2023, với hơn 190 triệu lượt người đi du lịch trong và ngoài nước, tăng 280% so với cùng kỳ năm trước đó. Năm 2024, ước tính người dân Trung Quốc sẽ thực hiện khoảng 6 tỷ chuyến du lịch nội địa, tăng mạnh so với mức gần 4,9 tỷ chuyến vào năm 2023. Tổng số khách Trung Quốc đi du lịch trong và ngoài nước năm nay dự kiến sẽ đạt hơn 260 triệu lượt.

Du lịch Trung Quốc đã bùng nổ ngay từ những ngày đầu năm Giáp Thìn với lượng đặt phòng khách sạn ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến… - tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2023. Theo nền tảng du lịch Ctrip, số lượng đặt chỗ du lịch trong ngày 10/2 (mùng 1 Tết) đã tăng 102%, còn doanh số bán vé tham quan cũng tăng mạnh 300%. Nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Tử Cấm Thành, Ung Hòa Cung, bảo tàng Hồ Nam, bảo tàng Tần Thủy Hoàng đã bán hết vé cho đến ngày mùng 5 Tết.

Trong khi đó, nhu cầu du lịch nước ngoài của người dân Trung Quốc được dự báo cũng sẽ tăng mạnh khi Trung Quốc tăng cường nhiều đường bay quốc tế và đẩy mạnh ký kết thỏa thuận miễn thị thực với các nước. Cơ quan xuất nhập cảnh Trung Quốc dự báo, trong giai đoạn 8 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2024, trung bình mỗi ngày dự kiến sẽ có 1,8 triệu lượt du khách làm thủ tục thông quan, tăng gấp 4,3 lần so với cùng kỳ năm 2023 và tương đương so với mức trước đại dịch COVID-19. Nhiều chuyên gia dự đoán, năm 2024 sẽ ghi nhận du lịch nước ngoài của Trung Quốc bùng nổ nhất nhất trong 5 năm trở lại đây.

Ngành du lịch Trung Quốc đang hướng tới một năm bội thu và được kỳ vọng sẽ tiếp thêm động lực cho quá trình phục hồi của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Trong khi đó, các điểm đến được du khách Trung Quốc ưa thích như Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc… dự kiến cũng sẽ hưởng lợi không nhỏ khi nhu cầu du lịch của người dân nước này gia tăng.

Theo VTV.VN

Các tin khác


Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục