Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.


Một chợ tạm ở Rafah, Dải Gaza ngày 12/3/2024.

Phát biểu tại cuộc họp báo của LHQ, ông Laerke nhấn mạnh: "Quyết định này cần phải được rút lại”.

Hôm 24/3, Israel đã thông báo với LHQ về việc nước này sẽ không còn chấp thuận các đoàn xe chở lương thực của UNRWA tới phía Bắc Gaza, và ngày 25/3, người phát ngôn Chính phủ Israel cho biết nước này sẽ dừng phối hợp với UNRWA, đồng thời cáo buộc cơ quan viện trợ này khiến cho xung đột kéo dài.

Trong diễn biến liên quan, cũng trong ngày 26/3, lực lượng Hamas kêu gọi chấm dứt hoạt động thả đồ cứu trợ từ trên không xuống Gaza sau khi 12 người đã chết đuối và 6 người thiệt mạng vì giẫm đạp khi tìm cách lấy các gói lương thực được cứu trợ. Hamas cũng kêu gọi lập tức mở lại các cửa khẩu trên bộ để cho phép viện trợ nhân đạo đến được tay người dân tại Gaza.

Trong khi đó, bất chấp việc Hội đồng Bảo an LHQ thông qua nghị quyết kêu gọi "ngừng bắn ngay lập tức” tại Gaza, giao tranh vẫn tiếp diễn. Quân đội Israel cho biết các máy bay chiến đấu của nước này đã tấn công hơn 60 mục tiêu tại Gaza trong ngày vừa qua, trong đó có các đường hầm ngầm, các hạ tầng và cấu trúc quân sự của Hamas.

Sở Y tế Gaza cho biết 70 người đã thiệt mạng sáng 26/3, trong đó 13 người thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel ở thành phố Rafah. Tính từ khi bùng phát xung đột 5 tháng qua, trên 32.400 người Palestine đã thiệt mạng và trên 74.700 người bị thương tại Gaza.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục