Bọn khủng bố trong thời gian gần đây đe dọa sẽ thực hiện thêm các vụ tấn công nữa nhắm vào nhiều mục tiêu khác nhau ở Nga

Tổng thống Chesnia Ramzan Kadyrov hứa sẽ truy tìm, lôi ra từ mọi hang ổ và tiêu diệt thẳng tay những kẻ khủng bố. Ông nhấn mạnh: “Bọn chúng vẫn đang tiến hành cuộc chiến công khai chống lại dân lành. Tên trùm khủng bố chủ yếu nhất – Doku Umarov – là một con chuột suốt đời chuyên đi cướp bóc và giết chóc. Tôi không thể gọi y theo một cách khác được. Đó là một sinh vật tồi tệ”.


Trùm khủng bố Doku Umarov. Ảnh: PLANO BRASIL

Trùm khủng bố Chesnia Doku Umarov (còn có tên được Ả Rập hóa là Dokka Abu Usman) gần đây đã bất ngờ xuất hiện và tự nhận trách nhiệm về vụ đánh bom chuyến xe lửa chở khách N166 tuyến Moscow- St. Petersburg hôm 27-11-2009, làm 27 người thiệt mạng và hơn 90 người bị thương. Trước đây, có tin cho y đã bị tiêu diệt cùng với một số thuộc hạ ở Chesnia. 


Tái xuất giang hồ


Mới đây, trên một trong những website mà bọn khủng bố ở Nga thường sử dụng để truyền đạt thông tin, Doku Umarov đã xuất hiện và tuyên bố vụ đánh bom chuyến tàu tốc hành Nevsky Express là do đội cảm tử Ryadus-Salikhin thực hiện theo lệnh của y. Ngoài ra, Umarov còn dọa sẽ tiến hành các cuộc khủng bố mới. Điều đáng chú ý là y không nói với các thuộc hạ mà hướng đến các công dân Nga.


Theo hãng tin Rosbalt, trong băng hình nói trên, Umarov nhận trách nhiệm vụ đánh bom chuyến xe lửa sang trọng Nevsky Express. Đồng thời, y nhấn mạnh: “Đó chỉ là sự khởi đầu. Trên lãnh thổ nước Nga sẽ còn các mục tiêu khác bị tấn công. Nếu như những lời nói và kêu gọi của ta không đi vào nhận thức của các người thì bọn ta sẽ cho các người thấy điều gì sẽ xảy ra trên thực tế. Máu sẽ đổ”.


Umarov xác nhận đang hiện diện ở Chesnia và mọi sự chỉ đạo các hoạt động trên đất nước Nga đều được thực hiện từ Chesnia. Umarov hiện đang bị truy nã ở Nga vì các tội: cướp bóc, giết người, khủng bố, kêu gọi lật đổ chính quyền liên bang và kích động hằn thù sắc tộc.


Kẻ khủng bố trắng


Những kẻ cực đoan ở St. Petersburg, tự xưng là tổ chức Combat18-Nevograd, đã nhận trách nhiệm vụ đặt bom ở xe điện ngầm thành phố này, xảy ra trước vụ đánh bom xe lửa Nevsky Express hai tuần. Đồng thời, bọn chúng cũng đe dọa sẽ có những vụ khủng bố mới.


Những lời đe dọa trong tuyên bố của Combat18-Nevograd được công bố trên một website ít người biết đến. Trong đó, bọn khủng bố khẳng định sẽ lặp lại những nỗ lực đánh bom các chuyến xe điện ngầm để tiêu diệt các kẻ thù của chủng tộc da trắng.


Trước đó, chính những kẻ này đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom tượng đài Lênin vào ngày 1-4-2009 ở St. Petersburg.


Một tổ chức cực hữu khác ở Moscow, mệnh danh là đội ngũ chiến binh của những người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan, trước đây đã nhận trách nhiệm về một số vụ nổi cộm, trong số đó có vụ giết hại Rasul Khalilov, một sinh viên người Azerbaijan, và vụ đánh bom tòa nhà Ủy ban Điều tra Moscow ở quận Kuntsev. Gần đây, tổ chức này tuyên bố có liên quan đến vụ giết hại Ivan Khutorsky, 26 tuổi, một trong những thủ lĩnh của phong trào chống phát xít Antifa; đồng thời dọa  thực hiện những vụ khủng bố mới.

 

                                                                       Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục