Hai đặc phái viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon sẽ tới Triều Tiên để tham khảo ý kiến nối lại đàm phán sáu bên về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên – thông báo của Liên Hợp Quốc cho biết.



Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon

Thông báo được đưa ra hôm qua nói Phó Tổng thư ký đặc trách các vấn đề chính trị - ông B. Lynn Pascoe, và có vấn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc - ông Kim Won-soo, sẽ đi thăm Triều Tiên từ ngày 9 đến 12/2.

Hai đặc phái viên sẽ gặp các giới chức Triều Tiên để thảo luận “tất cả các mối quan tâm và lợi ích chung một cách bao quát.”

Tình trạng căng thẳng tiếp tục tăng cao trên bán đảo Triều Tiên. Tuần trước, Triều Tiên bắn vào vùng lãnh biển đang có tranh chấp trên biển Hoàng Hải, liên tiếp trong 3 ngày. Các lực lượng Hàn Quốc đã bắn cảnh cáo để đáp lại.

Triều Tiên muốn hòa đàm với Mỹ và coi đây là một điều kiện để họ quay lại bàn đàm phán 6 bên.

Vòng đàm phán cuối cùng của nhóm sáu bên với sự tham gia của Triều Tiên, Hàn Quốc, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Nhật Bản diễn ra từ tháng 12/2008. Đến tháng 4 năm ngoái, Bình Nhưỡng tuyên bố ra khỏi cuộc đàm phán và chỉ đồng ý tiếp tục thảo luận nếu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bãi bỏ lệnh trừng phạt chống nước này.

                                                                                      Theo Dantri

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục