Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào hôm qua đã tiếp ông Kim Yong-Il, trưởng Ban Đối ngoại đảng Cộng sản Triều Tiên, vào lúc các nỗ lực ngoại giao nhằm đưa Bình Nhưỡng trở lại bàn đàm phán về vấn đề hạt nhân đang có chiều hướng tiến triển.

Ông Hồ Cẩm Đào (phải) tiếp ông Kim Yong Il

Theo mạng tin Xinhua, ông Hồ Cẩm Đào đã cam kết thúc đẩy quan hệ song phương với Triều Tiên và khẳng định lãnh đạo hai nước vẫn duy trì các cuộc tiếp xúc thường xuyên về những vấn đề chính mà hai bên cùng quan tâm.

Trong khi đó, hãng tin Hàn Quốc Yonhap cho biết, có thể ông Kim Yong-Il mang một bức thư của Nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi chủ tịch Hồ Cẩm Đào.

Đầu tháng này, Trưởng Ban Đối ngoại đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Gia Thụy cũng đã tới Bình Nhưỡng gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-Il và trao thông điệp của Chủ tịch Trung Quốc nhằm thuyết phụcTriều Tiên trở lại các các cuộc đàm phán quốc tế về chương trình hạt nhân của họ. Nhân cuộc gặp này, ông Kim Jong-Il đã khẳng định lại quyết tâm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Chuyến đi của đặc phái viên Triều Tiên diễn ra trong lúc cộng đồng quốc tế đang kêu gọi Bình Nhưỡng trở lại bàn đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân của nước này.

Một ngày trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo trong ngày 23/2, đặc phái viên Stephen Bosworth và trưởng phái đoàn hạt nhân của Mỹ Sung Kim sẽ đến Bắc Kinh để thảo luận về hồ sơ hạt nhân của Triều Tiên với Trung Quốc và Hàn Quốc.

Hai quan chức Mỹ sau đó sẽ tới Seoul và Tokyo trong khuôn khổ các cuộc thảo luận 6 bên về vấn đề giải trừ vũ khí. Tuy nhiên, 2 đặc phái viên này không có kế hoạch thăm Triều Tiên hay gặp gỡ với các quan chức Bình Nhưỡng khi thăm Bắc Kinh.

                                                                                          Theo Dantri

Các tin khác


Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục