Một cuộc thăm dò công bố trên trang huanqiu cho thấy, 85% người bản địa được hỏi đều tin rằng, người Trung Quốc tôn thờ đồng tiền hơn bất cứ dân ở nước nào.

a
(Ảnh minh hoạ, ảnh chinasourcingblog)

Cuộc điều tra được tiến hành sau khi Reuters/Ipsos công bố kết quả một đợt thăm dò rằng, người dân của Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc hầu hết đều nghĩ ở hiện tại, đồng tiền quan trọng với họ quan trọng hơn trước đây.

Theo Reuters, thế hệ trẻ ở cả ba quốc gia đều nhấn mạnh tới tầm quan trọng của tiền và coi đó là biểu hiện của thành công.

Trả lời câu hỏi của huanqiu là liệu Trung Quốc có là quốc gia tôn thờ đồng tiền số một thế giới? 85,7% người sử dụng trang web nhất trí, trong khi chỉ có 14,3% phản đối.

"Đó là thực tế. Bạn không thể làm bất cứ thứ gì nếu thiếu tiền, đặc biệt là ở một số cơ quan nhà nước”, một người tham gia cuộc thăm dò viết phản hồi như vậy.

Một số người cho rằng, họ đang cố giảm bớt sự lệ thuộc vào đồng tiền khi giá nhà đất tại Trung Quốc tăng vọt. Số khác coi tiền vừa là động lực thúc đẩy con người làm việc, vừa có thể đẩy họ vào tình trạng bi quan, chán nản.

                                                                                             Theo Vnn

Các tin khác


Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục