Phe “áo đỏ” dọa sẽ huy động tới 1 triệu người xuống đường nếu tòa án đưa ra phán quyết bất lợi cho Thaksin

Phe “áo đỏ” dọa sẽ huy động tới 1 triệu người xuống đường nếu tòa án đưa ra phán quyết bất lợi cho Thaksin

Hơn 20.000 binh lính và cảnh sát đã được đặt trong tình trạng áo động cao trên khắp Thái Lan, khi Tòa án Tối cao nước này hôm nay ra phán quyết về khối tài sản trị giá hơn 2 tỷ USD của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan Chavarat Charnvirakul đã chỉ thị các địa phương sẵn sàng đối phó với lực lượng "áo đỏ", sau khi lực lượng này tuyên bố sẽ huy động 1 triệu người xuống đường tại Bangkok vào ngày 12/3 tới.

Theo người phát ngôn lực lượng cảnh sát thủ đô, ông Piya Uthayo, an ninh đặc biệt được tăng cường trước cửa Tòa án Tối cao trên đường Ratchadamneon Nai, khi tòa án dự kiến ra phán quyết về việc có tịch thu toàn bộ số tài sản hiện đang bị đóng băng của ông Thaksin hay không.

Sau 6 giờ tối hôm qua, số cánh sát ở khu vực này đã được tăng gấp đôi - gồm cả 2 đội phá bom và 100 cảnh sát chống bạo động. Đến sáng nay, các biện pháp an ninh sẽ được thắt chặt hơn.

Cùng ngày hôm qua, người đại diện tòa án tuyên bố tất cả các nhân viên của Tòa án Tối cao đã sẵn sàng đối phó với mọi tình huống.

An ninh cũng được thắt chặt tại Tòa thị chính các thành phố lớn ở phía Nam và Đông Nam Thái Lan như Chiang Mai, Udon Thani.

Hôm qua, Phó Thủ tướng Thái Lan Suthep Thaugsuban cảnh báo những người biểu tình "áo đỏ" có thể sẽ bị nghiêm trị nếu họ phong tỏa các tuyến đường hoặc gây rối khi biểu tình.

Trong khi đó, ông Noppadon Pattama, cố vấn pháp luật của Thaksin, cho biết từ Dubai, thân chủ của ông sẽ theo dõi chặt chẽ tin tức về phán quyết này. Sau quyết định của tòa, ông Thaksin sẽ có phát biểu trên chương trình radio trực tuyến "Talk Around the World" vào lúc 8 giờ 30 tối nay và dự kiến sẽ có tuyên bố vào ngày mai, 27/2.

Noppadon Pattama cũng cho biết chưa có tin xác nhận rằng bà Khunying Pojaman na Pombejra, vợ cũ của Thaksin, cùng con trai và con gái ông này sẽ có mặt tại phiên tòa.

                                                                                         Theo Dantri

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục