Cơ quan hành pháp Philippines đã thu giữ 28.000 món hàng giả nhãn hiệu hãng thời trang nổi tiếng Louis Vuitton của Pháp, trị giá 4 triệu USD trong một cuộc truy quét tại thủ đô Manila.

Ảnh purseblog

Báo cáo của cơ quan tư pháp Philippines hôm nay (3/3) cho hay, cuộc truy quét được tiến hành tại một trung tâm mua sắm và nhà kho, bắt đầu diễn ra từ 24/2. Các nhân viên tư pháp đã thu giữ được nhiều túi xách, túi khoác vai, túi da, túi nhỏ và nhiều phụ kiện giả nhãn hiệu hàng xa xỉ của Pháp.

Cơ quan trực thuộc Cục điều tra quốc gia cho biết, đây là lần bắt hàng giả lớn nhất trong thời gian gần đây ở Philippines. Và, số hàng giả bị thu giữ trị giá 214,7 triệu peso.

Các nhân viên điều tra vào cuộc sau khi nhận được đơn của giám đốc nhãn hàng Louis Vuitton tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Chủ sở hữu và người điều hành trung tâm mua sắm và nhà kho bị lùng sục phải đối mặt với tội vi phạm luật bảo hộ sở hữu trí tuệ. Nếu bị kết án, họ có thể bị giam tới 9 năm và phải chịu phạt nặng.

Nhiều nhóm doanh nhân phàn nàn rằng du hàng giả ở Philippines đã bị thu giữ nhưng việc truy tố về tội ăn cắp vẫn gặp nhiều khó khăn do những quy định chặt chẽ về bằng chứng và vẫn còn tình trạng tham nhũng ở trong số các nhân viên hành pháp.

                                                                                     Theo Vnn

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục