Quân đội Hoàng gia Campuchia hôm qua đã tiến hành cuộc diễn tập bắn đạn thật giàn phóng rocket BM-21 tại Kompong Chhnang, cách Thủ đô Pnom Penh khoảng 100 km về phía Tây Bắc.

 

Một giàn phóng rocket BM-21

Trong cuộc diễn tập quân sự công khai đầu tiên sau khi nội chiến kết thúc cách đây một thập niên này, quân đội Campuchia cho bắn thử 200 rocket. Tham gia cuộc diễn tập lần này có 400 binh sĩ cùng các tùy viên quân sự nhiều nước. Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Tea Banh đã chủ trì cuộc diễn tập.

Loại rocket này tương tự kiểu Liên Xô chế tạo với bệ phóng được đặt trên xe tải quân sự, có khoảng 40 ống phóng khai hỏa đồng loạt và di chuyển nhanh đến chiến trường. Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết đây là hỏa tiễn tồn kho từ thập niên 1980, bây giờ được mang ra bắn thử.

Ngay trước khi cho bắn, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Campuchia, ông Chhum Socheat nói với báo giới và giới chức quân sự đến quan sát rằng sự kiện này nhằm củng cố khả năng quân đội Campuchia để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ đất nước chống lại xâm lược, chứ không nhằm phô trương sức mạnh.

Sau khi rocket được phóng đi, Thủ tướng Campuchia Hun Sen và Bộ trưởng Quốc phòng Tea Bang cũng khẳng định lại tuyên bố trên.

Ông Hun Sen tuyên bố cuộc bắn thử đã thành công, các mục tiêu cách xa từ 30km đến 40km bị bắn trúng. Ông Tea Banh nhấn mạnh Campuchia mong giải quyết vấn đề biên giới với nước láng giềng bằng phương thức hoà bình.

                                                                                          Theo Dantri

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục