Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Tae-young hôm (17/3) cho hay, Triều Tiên đã tăng kho tên lửa của mình lên gần 25% trong vòng hai năm qua, và có khoảng 1.000 tên lửa.

Theo ông Kim, thực tế trên là một mối đe doạ an ninh với khu vực. Kho tên lửa của Bình Nhưỡng bao gồm các tên lửa tầm trung có thể đánh trúng mục tiêu cách xa 3.000km, hãng Yonhap dẫn lời ông Kim Tae-young phát biểu trong diễn đàn các nhà lãnh đạo doanh nghiệp như vậy.

Tên lửa của Triều Tiên có thể trúng Nhật Bản và đặt các căn cứ quân sự của Mỹ tại Guam trong vòng nguy hiểm.

Ước tính gần đây nhất của Hàn Quốc về dự trữ tên lửa Triều Tiên là 800 quả vào năm 2008, Yonhap nhấn mạnh. Sách trắng Quốc phòng Hàn Quốc xuất bản năm này cho hay, Bình Nhưỡng đã triển khai các tên lửa tầm trung.

Tuyên bố hôm nay của lãnh đạo quân sự Hàn Quốc đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên chịu nhiều áp lực trong vấn đề quay trở lại bàn đàm phán sáu bên về giải trừ hạt nhân sau những biện pháp cấm vận kinh tế khi nước này thử hạt nhân vào tháng 5/2009.

Theo quan chức quốc phòng Hàn Quốc, dường như lãnh đạo Triều Tiên đang cố gắng ổn định chế độ nhằm tập trung và nguồn lực an ninh, đồng thời vẫn duy trì một kế hoạch kinh tế.

Có nhiều thông tin cho biết, có thể lần đầu tiên trong vòng bốn năm nay, Chủ tịch Triều Tiên sẽ thăm Trung Quốc vào cuối tháng này.

                                                                                      Theo Vnn

Các tin khác


Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục