Như Báo Nhân Dân đã đưa tin, ngay sau khi kết thúc cuộc họp của Nhóm Bộ tứ về Trung Ðông tại Moscow, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Moon đã đến thăm Trung Ðông, có cuộc thảo luận riêng rẽ với Thủ tướng Palestine Salam Fayad tại Ra-ma-la và Tổng thống Israel Shimon Peres tại Jerusalem.

Ông Ban Ki Moon cũng  có kế hoạch gặp Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Israel, tới thăm  và tìm hiểu tình hình thực tế tại dải Ga-da của Palestine đang bị Israel phong tỏa.


Tại cuộc gặp Thủ tướng Palestine, Tổng Thư ký LHQ  khẳng định: "Chúng tôi ủng hộ mạnh mẽ mọi nỗ lực của các bạn để thành lập một Nhà nước Palestine có thể đứng vững và độc lập. Nhóm Bộ tứ đã phát đi một thông điệp rõ ràng và mạnh mẽ về vấn đề này và một lần nữa lên án việc xây dựng các khu định cư của Israel". Tổng Thư ký LHQ kêu gọi Palestine và Israel trở lại các cuộc đàm phán với sự "chân thành và linh hoạt".


Sau cuộc gặp Tổng thống Israel, Shimon Peres, Tổng Thư ký LHQ và Tổng thống Israel đã có cuộc họp báo chung. Tổng thống Israel hoan nghênh thời hạn mà Nhóm Bộ tứ đặt ra đối với Palestine và Israel. Ý kiến của ông Shimon Peres trái ngược với những tuyên bố trước đó của Thủ tướng và Bộ trưởng Ngoại giao Israel.
 
 
                                                                                Theo ND

Các tin khác


Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Giá dầu thế giới hạ nhiệt nhờ lo ngại về nguồn cung dịu bớt

Giá dầu thế giới chốt phiên 7/5 giảm nhẹ, khi có những dấu hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong khi các nhà giao dịch chuyển hướng chú ý tới số liệu về dự trữ của Mỹ.

Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục