Hàn Quốc hôm nay khẳng định loại bỏ khả năng cho rằng Triều Tiên liên quan đến vụ đắm tàu hải quân của nước này gần biên giới tranh chấp giữa hai nước.

 

 

Tàu Hàn Quốc chìm vì một nguyên nhân chưa được xác định.

 

Nghi ngờ ban đầu cho rằng Triều Tiên đánh đắm tàu đã khiến Phố Wall (Mỹ) chao đảo. Giá cổ phiếu rớt, một phần do có những lo ngại về địa chính trị. Trong khi đó đồng won sụt giảm so với đồng đô la Mỹ.

 

“Theo các cuộc điều tra của các bộ thuộc chính phủ hiện nay, chính phủ khẳng định vụ việc không do Triều Tiên gây ra, mặc dù lý do chưa được xác định”, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời một quan chức cấp cao của chính phủ cho hay.

 

Được biết, khoảng 10 tàu hải quân và tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển cùng với thợ lặn hiện vẫn đang tìm kiếm trong khu vực.

 

Đài truyền hình MBC dẫn các nguồn tin từ Bộ Quốc phòng cho hay họ đang điều tra xem có phải vụ nổ xảy ra ở trên tàu hay không.

 

Người phát ngôn của văn phòng tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh), Kim Eun-hye, trước đó cũng cho biết không thấy có động thái bất thường nào của Triều Tiên, nước đang sở hữu một đội quân hùng mạnh.

 

“Lý do chưa được xác định”

 

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay 58 trong tổng số 104 thủy thủ trên tàu đã được cứu và Yonhap dẫn nguồn giới chức hải quân cho hay nhiều người đã thiệt mạng. Nhưng sau đó, hãng tin này cho hay 46 người hiện đang mất tích.

 

“Một nguyên nhân chưa xác định đã khiến tàu bị thủng, dẫn đến đắm tàu. Các nỗ lực cứu hộ đang được tiến hành”, Bộ Quốc phòng cho hay.

 

“Tàu đã bắn cảnh báo vào mục tiêu và mục tiêu này sau đó được cho là một đàn chim. Nhưng chúng tôi đang kiểm tra”, Bộ này cho biết thêm.

 

Trước đó, báo chí Hàn Quốc dẫn lời các quan chức cho biết Triều Tiên có thể đã phóng ngư lôi vào tàu. Cũng có báo cho biết có thể tàu va phải mìn.

 

“Tiếng súng bắn ầm ầm kéo dài khoảng 15 phút khi tôi xem TV. Tôi chưa bao giờ nghe âm thanh súng bắn to như vậy trong cả cuộc đời mình sống ở trên đảo và âm thanh đó hoàn toàn khác với những âm thanh từ những cuộc tập trận thông thường”, hãng Yonhap dẫn lời một người dân sống trên đảo gần nơi xảy ra vụ đắm tàu cho hay.

 

MBC TV cho hay phải mất tới 20 ngày để trục vớt con tàu nặng 1.200 tấn. Nó đã chìm sâu 15-20m dưới biển.

 

 

                                                                     Theo DanTri

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục