Theo FoxNews, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 10-4 đã công bố kế hoạch hỗ trợ Nam Phi thắt chặt an ninh cho vòng chung kết World Cup 2010 vào tháng 6 tới sau khi lực lượng Al-Qaeda tại Bắc Phi đưa ra đe dọa sẽ tấn công.

 

Cụ thể, Cơ quan hỗ trợ chống khủng bố thuộc Cục đặc tránh vấn đề an ninh ngoại giao của Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ cung cấp cho lực lượng an ninh Nam Phi những khóa huấn luyện ngắn hạn chuyên về chất nổ dưới nước, hóa chất, sự cố khẩn cấp, cách xoay xở trong những điều kiện đặc biệt,… và những thiết bị hiện đại nhất để ngăn chặn khủng bố.

Một cậu bé ký tên trên quả bóng khổng lồ ngay trước Quảng trường Nelson Mandela ở Sandton, Nam Phi. Ảnh: Reuters

Trận đấu giữa tuyển Mỹ và Anh vào ngày 12-6 được cho là trận đấu bị Al-Qaeda nhắm làm mục tiêu cao nhất khi nhóm khủng bố này đã viết những lời đe dọa táo tợn trên tạo chí trực tuyến Jihadist của chúng: “Trận đấu được truyền hình trực tiếp. Bất thình lình, một vụ nổ kinh hoàng xảy ra, hàng trăm người sẽ chết. Chỉ cần 50g thuốc nổ là có thể làm được điều đó”.

Không dừng lại ở lời đe dọa trên, lực lượng này còn thách thức: “Sau khi đọc những dòng này, phía Mỹ có thể nhanh chóng gửi những thiết bị rà soát tối tân nhất đến Nam Phi nhưng điều bất ngờ là lượng thuốc nổ trên sẽ được đưa vào sân vận động bằng một cách đơn giản, không ai có thể biết được cho đến khi vụ nổ được thực hiện thành công”. Ngoài hai nước Mỹ và Anh thì Pháp, Đức và đương kim vô địch Italia cũng nằm trong tầm ngắm trong lời đe dọa của lực lượng Al-Qaeda.

                                                                                      Theo SGGP

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục