Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan hôm qua ra thông cáo khẳng định ASEAN sẵn sàng gia tăng hỗ trợ Thái Lan giải quyết tình hình mà không can thiệp vào công việc nội bộ của nước này, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chính trị tại Bangkok tiếp tục xấu đi.



Tổng thư ký ASEAN, Tiến sĩ Surin Pitsuwan

Ông Surin Pitsuwan cho rằng tình hình ngày càng xấu đi giữa những người biểu tình và lực lượng an ninh của chính phủ ở Thái Lan khiến các nước thành viên ASEAN và nhiều nước trên thế giới lo ngại.

Tổng thư ký ASEAN là người Thái Lan, do vậy, ông hiểu rõ tình hình nước này hơn ai hết. Theo tiến sĩ Surin, tình hình căng thẳng hiện nay làm hoen ố hình ảnh Thái Lan, một đất nước yêu chuộng hòa bình, vốn phồn thịnh về kinh tế và ổn định.

“Tôi kêu gọi các bên ở Thái Lan kiềm chế tối đa, nhanh chóng đối thoại để tìm kiếm giải pháp cho khủng hoảng”.

“ASEAN sẵn sàng gia tăng những hỗ trợ cần thiết để giúp tháo ngòi nổ tình hình hiện nay mà không can thiệp vào nội bộ của Thái Lan, nếu được yêu cầu”, Tiến sĩ Surin nói trong một tuyên bố về tình hình hiện nay ở Thái Lan, được phát trên trang web chính thức của Ban thư ký ASEAN có trụ sở tại Jakarta (Indonesia).

Đại diện khối ASEAN ra thông báo trên sau cuộc xung đột ngày 10/4 giữa người biểu tình “áo đỏ” và quân đội, làm 21 người thiệt mạng và hơn 860 người bị thương.

Hôm nay, “áo đỏ” thân thủ tướng bị lật đổ Thaksin thề tiếp tục cuộc biểu tình ở Bangkok – đã kéo dài từ giữa tháng 3 đến nay, để đòi giải tán Quốc Hội, yêu cầu Thủ tướng Abhisit và chính phủ phải từ chức và cho tiến hành tổng tuyển cử ngay lập tức.

Hôm qua, chính phủ Thái Lan tố cáo cựu thủ tướng Thaksin đã kích động các vụ bạo loạn và Bangkok gọi ông này là “kẻ khủng bố”.

                                                                                   Theo Dantri

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục