Triều Tiên hôm qua đã bắt đầu đơn phương tiến hành đóng băng tài sản của các doanh nghiệp tư nhân Hàn Quốc tại khu nghỉ mát núi Kumgang trên lãnh thổ nước này.




Đường vào khu du lịch ở núi Kumgang

40 người của 28 doanh nghiệp tư nhân đang sở hữu các bất động sản tại núi Kumgang đã đến Triều Tiên vào buổi sáng cùng ngày để chứng kiến thủ tục đóng băng tài sản. Ban chỉ đạo Phát triển tổng hợp danh thắng của Triều Tiên đã yêu cầu các doanh nghiệp tư nhân tập họp ở khách sạn núi Kumgang và đã đơn phương thông báo các thủ tục đóng băng tài sản của họ.

Triều Tiên sẽ tiến hành đóng băng tài sản trong 4 ngày, trong đó có việc dán giấy thông báo và cấm ra vào tại tòa nhà bị phong tỏa.

Trước đó, ngày 23/4, Triều Tiên đã đơn phương tịch thu 5 tài sản tại khu nghỉ mát núi Kumgang, bao gồm Trung tâm đoàn tụ gia đình bị ly tán, Trạm cứu hỏa của chính phủ Hàn Quốc và Trung tâm văn hóa, suối nước nóng và cửa hàng miễn thuế của Cơ quan du lịch Hàn Quốc. Theo người phát ngôn Cục chỉ đạo phát triển các thắng cảnh Triều Tiên, quyết định này là biện pháp thuộc giai đoạn hai sau khi Triều Tiên hủy bỏ một thỏa thuận du lịch với Hàn Quốc và đóng băng các tài sản của Seoul tại khu nghỉ mát Kumgang hồi đầu tháng.

Như vậy, chương trình du lịch núi Kumgang đang đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ. Trong khi đó, Triều Tiên cũng đang tỏ ý lo ngại rằng Hàn Quốc có thể lợi dụng khu công nghiệp liên Triều Keasong làm nơi quan sát và theo dõi tình hình miền Bắc.

Một quan chức Hàn Quốc hôm 25/4 cho biết, Seoul sẽ theo dõi sát sao những động thái tiếp theo của Bình Nhưỡng và sẽ đưa ra đối sách thích hợp.

Hoạt động du lịch đến Núi Kumgang được bắt đầu từ năm 1998, do tập đoàn Hyundai Asan Corp của Hàn Quốc điều hành. Tuy nhiên, Hàn Quốc đã ngừng hoạt động du lịch ở đây vào năm 2008, sau khi một nữ du khách của nước này bị binh sĩ Triều Tiên bắn chết.

                                                                                        Theo Dantri

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục