Hạn chót chính phủ Thái Lan dành cho người biểu tình đã qua, nhưng phe áo đỏ chưa có dấu hiệu rời Bangkok

Hạn chót chính phủ Thái Lan dành cho người biểu tình đã qua, nhưng phe áo đỏ chưa có dấu hiệu rời Bangkok

Rajvithee, một bệnh viện gần nhất khu vực Rajprasong đã chuẩn bị các xe cứu thương, những túi máu dự trữ và giường bệnh khi hạn chót của chính phủ yêu cầu phe Áo đỏ chấm dứt biểu tình đã qua đi.

 

Bác sĩ Rewat Wisarutvej, phụ trách cơ quan Dịch vụ y tế Thái Lan cho biết.

Một số bệnh viện khác giờ đây đã sẵn sàng và chuẩn bị tổng cộng 190 giường bệnh, 190 đơn vị máu đề phòng trường hợp bạo lực xảy ra.

"Riêng bệnh viện Rajvithee - bệnh viện gần nhất khu vực Rajprasong và Rajprarop, 40 xe cứu thương trực chiến. Mọi người ở tất cả các bên có thể tin tưởng vào đội ngũ bác sĩ của chúng tôi, những người sẽ làm việc theo lương tâm”, bác sĩ nói.

Ông nhấn mạnh đã yêu cầu nhân viên y tế làm việc thận trọng. Binh lính sẽ trợ giúp việc di chuyển người bị thương từ địa điểm biểu tình.

Trước đó, chính phủ Thái Lan đã ra tối hậu thư cho người biểu tình ở Rajprasong rằng, họ cần rời khu vực này trước lúc 3h chiều. Tuy nhiên, khi hạn chót qua đi, người biểu tình vẫn còn đó.

Theo người phát ngôn của chính phủ Panithan Wattanayakorn thì, phe áo đỏ có thêm thời gian rời khu biểu tình sau lúc hạn chót đã hết. Mục tiêu chính của chính phủ là thuyết phục phụ nữ, trẻ em và người già tiếp cận những thông tin sai cần nhanh chóng rời Rajprasong.

Panithan tuyên bố, chính quyền sẽ thiết lập thêm nhiều điểm kiểm tra ở quanh thành phố để ngăn chặn hỗn loạn xảy ra.

Trong khi đó, Prateep Ungsongtham Hata - người được biết tới với những nỗ lực làm việc trong các khu ổ chuột – đã “đăng đàn” trên đường Rama IV gần khu dân cư Klong Toey và kêu gọi mọi người tham gia biểu tình. Cảnh sát không thuyết phục bà rời đi được do giao thông tắc nghẽn.

 

                                                                           Theo VietNamnet

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục