Theo AP, trong hai ngày 14 và 15-6, Tổng thống Mỹ B.Ô-ba-ma tiến hành chuyến thăm lần thứ tư tới các bang Mít-xi-xi-pi, A-la-ba-ma và Phlo-ri-đa, nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thảm họa tràn dầu ở Vịnh Mê-hi-cô.

 
Tổng thống Mỹ B.Ô-ba-ma tuyên bố, toàn bộ nhân lực của chính phủ đang được huy động để đối phó thảm họa môi trường tràn dầu được coi là lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ này. Trong đó, ông Ô-ba-ma đã bổ sung năm nhà khoa học, chuyên gia bảo tồn và môi trường hàng đầu tham gia


Ủy ban độc lập lưỡng đảng của tổng thống nhằm điều tra nguyên nhân sự  cố tràn dầu  trên Vịnh Mê-hi-cô. Ủy ban này có nhiệm vụ đưa ra các kế hoạch bảo vệ ngành dầu khí cũng như các biện pháp nhằm giảm tác động của các vụ tràn dầu do hoạt động khai thác dầu ngoài khơi trong tương lai. Tổng thống Ô-ba-ma cam kết bảo vệ cuộc sống của người dân tại những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của thảm họa tràn dầu và yêu cầu Tập đoàn dầu mỏ Anh BP, hãng chịu trách nhiệm về vụ tràn dầu này, nhanh chóng bồi thường thiệt hại. Nhân dịp này, Tổng thống Mỹ B.Ô-ba-ma kêu gọi đảng Dân chủ và người dân Mỹ ủng hộ chiến dịch thay đổi cách nước Mỹ sản xuất và tiêu thụ năng lượng. Theo đó, Mỹ sẽ chuyển sang phát triển và sử dụng năng lượng sạch, tránh phụ thuộc vào năng lượng có gốc các-bon tiềm ẩn nhiều rủi ro.
 
 
                                                                                  Theo ND

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục