Bình Nhưỡng vừa tuyên bố lệnh cấm đi lại kéo dài 9 ngày ở vùng biển phía tây bán đảo Triều Tiên, trong khi Hàn Quốc cảnh giác tìm kiếm các dấu hiệu về việc miền bắc thử tên lửa tầm thấp.

 

"Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các biến động quân sự của Triều Tiên, bởi nước này vừa ra lệnh cấm tàu bè đi lại trong thời gian từ 19 đến 27/6", AFP dẫn lời một quan chức quốc phòng Hàn Quốc nói với Yonhap.

Tờ JoongAng Daily cũng đưa tin tương tự.

Tàu chiến của Hàn Quốc trong một cuộc tập trận tháng trước. Ảnh: Yonhap.
Tàu chiến của Hàn Quốc trong một cuộc tập trận tháng trước. Ảnh: Yonhap.

Khu vực cấm được khoanh vùng gần cảng Nampo, phía bắc đường hải giới tạm thời giữa hai miền Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng việc lập vùng cấm là để chuẩn bị cho một cuộc tập trận bắn pháo thông thường, tuy nhiên họ vẫn muốn theo dõi xem Triều Tiên có bắn tên lửa hay không.

Căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên vẫn ở mức cao sau khi Hàn Quốc tố Triều Tiên tấn công đánh chìm tàu hải quân và làm 46 thủy thủ Hàn Quốc thiệt mạng. Seoul đang tiếp tục yêu cầu Hội đồng Bảo an phán xử trong vụ việc này.

Triều Tiên nhiều lần khẳng định không hề liên quan đến vụ chìm tàu, và đe dọa sẽ tiến hành chiến tranh nếu bị LHQ trừng phạt.

Hôm 23/6, Hàn Quốc vừa tập trận trên bộ với các xe tăng ở một địa điểm chỉ cách biên giới khoảng 15 km, nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội.

 

                                                                       Theo VnExpress

Các tin khác


Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Giá dầu thế giới hạ nhiệt nhờ lo ngại về nguồn cung dịu bớt

Giá dầu thế giới chốt phiên 7/5 giảm nhẹ, khi có những dấu hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong khi các nhà giao dịch chuyển hướng chú ý tới số liệu về dự trữ của Mỹ.

Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục